Wednesday, August 12, 2009

தீண்டாமை தீண்டாத இஸ்லாம்!

இந்திய சமூகத்தில் ஏற்றத்தாழ்வுகள் இன்றி அனைவருக்கும் சம வாய்ப்புகள் கிடைக்கப் பெற வேண்டும் என்கிற தூய நோக்கத்துடன் இடஒதுக்கீடு என்கிற கருத்துரு அனைவராலும் ஏற்றுக் கொள்ளப்பட்டுள்ளது. குறிப்பாக, இந்து சமூகத்தில் தீண்டாமை இழிவுகளால் நீண்டகாலமாக கொடுந்துன்பத்துக்கும் ஒடுக்குமுறைக்கும் ஆளான தாழ்த்தப்பட்ட சமூகத்தவர்களுக்கு சமநிலையும், சம அந்தஸ்தும், சம வாய்ப்பும் கிடைத்திட வேண்டும் என்பதே இடஒதுக்கீட்டு தத்துவத்தின் அடிப்படை நோக்கமாகும்.

தீண்டாமை இழிவுகளால் எந்தச் சமூகம் பெரும் துன்பத்துக்கு ஆளாகியுள்ளதோ அந்தச் சமூகம் தாழ்த்தப்பட்டோர் பட்டியலில் இடம்பெற்றது. இடஒதுக்கீட்டின் பயனை அனுபவிப்பதற்குத் தகுதி படைத்தோரைக் கண்டறிய அளவுகோலாக தீண்டாமைக் கொடுமைகளே கணக்கில் கொள்ளப்பட்டன.


தீண்டாமை இழிவுகள் என்பது பொது வீதி, பொதுக் கிணறு, குளங்கள் ஆகியவற்றைப் பயன்படுத்த அனுமதி மறுப்பு, பெண்கள் மேலாடை அணியும் உரிமை மறுப்பு, காலில் செருப்பு அணிந்து பொது வீதியில் நடக்க உரிமை மறுப்பு, ஆலயங்களுக்குள் நுழைய அனுமதி மறுப்பு, சமமாக அமர்வதற்குக்கூட உரிமை மறுப்பு, கல்வி கற்க அனுமதி மறுப்பு, சுடுகாடுகளில் கூட தனி சுடுகாடு, வசிப்பிடங்கள் கூட ஊரை விட்டு ஒதுக்கப்பட்ட சேரிப் பகுதி, இரட்டைக் குவளை முறை, தொட்டால் தீட்டு, பார்த்தால் தீட்டு என பட்டியல் நீள்கிறது.


தீண்டாமைக் கொடுமைகளால் பாதிக்கப்பட்ட தாழ்த்தப்பட்ட மக்களுக்கு சமயத் துறையிலும், ஆன்மிகத் துறையிலும் சம நீதி கிடைத்திட ஆதிசங்கரர், ராமானுஜர், ஆழ்வார்கள், நாயன்மார்கள் உள்ளிட்ட அருளாளர்கள் பல்வேறு காலகட்டங்களில் தொடர்ந்து பாடுபட்டனர். ஸ்ரீராமானுஜர் தாழ்த்தப்பட்ட மக்களுக்கும், வீடுபேறு அடைந்திடும் உரிமை உண்டு என்கிற உரிமையை நிலைநாட்டி எட்டெழுத்து மந்திரத்தை அனைவருக்கும் உபதேசம் செய்து, பெரும் புரட்சியை உருவாக்கினார். தாழ்த்தப்பட்ட மக்களுக்கு திருக்குலத்தோர் எனப் பெயரிட்டு அழைத்துச் சிறப்பித்தார்.


ஆன்மிகவாதிகளைத் தொடர்ந்து சமூக சீர்திருத்தவாதிகளான மகாத்மா புலே, ஸ்ரீநாராயணகுரு, சுவாமி தயானந்த சரஸ்வதி, சுவாமி விவேகானந்தர் உள்ளிட்டோர் சமுதாய அமைப்பில் தீண்டாமையை ஒழிக்கத் தொடர் முயற்சிகளைச் செய்து வந்தனர். திலகர், வீரசாவர்க்கர், டாக்டர் ஹெட்கேவார், அண்ணல் காந்தியடிகள், அம்பேத்கர் உள்ளிட்டோர் மக்களுக்கு சமூகத்திலும், அரசியலிலும், ஆட்சி அதிகாரங்களிலும் தாழ்த்தப்பட்ட மக்களுக்கு வாய்ப்புகளை உருவாக்கிட வேண்டும் என்று ஆக்கபூர்வமான முயற்சிகளை மேற்கொண்டனர். இதில், அண்ணல் காந்தியடிகள் தாழ்த்தப்பட்ட மக்களை அரிஜனங்கள் எனப் பெயரிட்டு அழைத்தார்.


அண்ணல் அம்பேத்கர், தன் வாழ்நாள் முழுவதையும் தாழ்த்தப்பட்ட மக்களின் மேம்பாட்டுக்காக தம்மை அர்பணித்துக் கொண்டார். இடஒதுக்கீடு என்ற ஆயுதத்தின் மூலம் இந்து சமுதாயத்துக்குள் பிரிவுகளை உருவாக்கி, மக்கள் ஒற்றுமைக்கு வேட்டு வைத்து, தங்கள் ஆட்சியைத் தக்க வைத்துக் கொள்ள ஆங்கிலேய ஆட்சியாளர்கள் முயற்சி செய்தனர். ஆங்கிலேயர்களின் இத்தகைய பிரித்தாளும் சூழ்ச்சிக்குப் பலியாகாமல் தாழ்த்தப்பட்ட மக்களின் மேம்பாட்டுக்கு பல நற்பணிகளைச் செய்தவர் அம்பேத்கர். இடஒதுக்கீட்டின் பலன் தாழ்த்தப்பட்ட மக்களுக்கு நேரடியாகக் கிடைத்திட வேண்டும் என்பதில் உறுதியாக இருந்தவர் அவர்.


ஆங்கிலேயர்களின் பிரித்தாளும் சூழ்ச்சியால் சுதந்திரப் போராட்டத்தின்போதே வகுப்புவாத பிரதிநிதித்துவக் குரல் ஓங்கி ஒலிக்கத் துவங்கியது. தீண்டாமை ஒழிப்புக் கொள்கையும், வகுப்பு வாத பிரதிநிதித்துவக் கொள்கையும் இருவேறுபட்ட தன்மையுடையதாகும். தீண்டாமை ஒழிப்புக்கும், வகுப்புவாத பிரதிநிதித்துவக் கொள்கைக்கும் எந்தச் சம்பந்தமும் கிடையாது. அம்பேத்கரின் இடஒதுக்கீட்டுக் கொள்கை, தீண்டாமையையும், சாதி ஏற்றத்தாழ்வுகளையும் ஓரளவுக்காவது ஒழித்துக்கட்ட உதவியது.


வகுப்புவாத பிரதிநிதித்துவக் கொள்கையின்படி நடைமுறைப்படுத்துகின்ற இடஒதுக்கீட்டுத் திட்டங்கள் மேலும் மேலும் சாதி வேறுபாடுகளை அதிகப்படுத்தியதோடு தீண்டாமைக் கொடுமை தொடர்ந்திடவும் வழிவகுத்தன. புதிது புதிதாக சாதிச் சங்கங்கள் உருவாகவும் சாதிக் கட்சிகள் தோன்றவும் வழிவகை செய்தன. பொதுவாக, தாழ்த்தப்பட்ட மக்கள் தற்போது தலித் என்று பரவலாக அழைக்கப்பட்டு, அடையாளம் காணப்படுகின்றனர்.


தற்போது இடஒதுக்கீடு என்பது நான்கு பிரிவுகளாக மத்திய, மாநில அரசுகளால் நடைமுறைப்படுத்தப்படுகிறது. முதலாவதாக, "எஸ்.சி.' என்று அழைக்கப்படுகின்ற பட்டியல் சாதியினர், (schedule caste) அரிஜனங்கள், தலித்துகள் ஆகியோர் தாழ்த்தப்பட்டோர் பட்டியலில் இடம்பெற்றுள்ளனர். இரண்டாவதாக, "எஸ்.டி.' என்று அழைக்கப்படுகின்ற மலைச்சாதியினர், ஆதிவாசிகள் இவர்கள் பழங்குடியினர் பட்டியலில் (schedule tribes) இடம்பெற்றுள்ளனர். மூன்றாவதாக, "பி.சி.' (Backward class) என்று அழைக்கப்படுகின்றவர்கள் பிற்படுத்தப்பட்டோர் பட்டியலில் இடம்பெற்றுள்ள சாதியினர் ஆவர். நான்காவதாக, "எம்.பி.சி.' (Most backward class) என்று அழைக்கப்படுகின்றவர்கள் மிகப் பிற்படுத்தப்பட்டோர் பட்டியலில் உள்ள சாதியினர் ஆவர். இப்படி நான்கு விதமாக, இடஒதுக்கீட்டுச் சலுகைகள் அமல்படுத்தப்படுகிறது. இந்த நான்கு பட்டியல்களிலும் இடம்பெறாத சாதியினர் "ஒ.சி.', (other caste) இதர சாதியினர் அல்லது "எப்.சி.' (forward caste) முற்பட்ட சாதியினர் என்று அழைக்கப்படுகின்றனர்.


தற்போது முற்பட்ட வகுப்பைச் சார்ந்தவர்களும் இடஒதுக்கீட்டுச் சலுகைகளைப் பெற வேண்டும் என்கிற உள் நோக்கத்துடன் தங்களைப் பிற்படுத்தப்பட்டோர் பட்டியலில் சேர்க்க வேண்டும் என்று கோரிக்கை வைத்துப் போராடி வருகின்றனர். இதில், சில சாதியினர் வெற்றியும் அடைந்துள்ளனர். பிற்படுத்தப்பட்டோர் பட்டியலில் இடம்பெற்றுள்ள சாதியினர் தங்களை மிகப் பிற்படுத்தப்பட்டோர் பட்டியலில் சேர்க்க வேண்டுமென கோரிக்கை வைத்துப் போராடி வருகின்றனர். இதிலும், சிலர் வெற்றியும் பெற்றுள்ளனர்.


மிகப் பிற்படுத்தப்பட்டோர் பட்டியலில் உள்ள சாதியினர் தங்களை எஸ்.சி., எஸ்.டி., பட்டியலில் சேர்த்து இடஒதுக்கீடு சலுகைகளை வழங்க வேண்டும் எனப் போராடி வருகின்றனர். இதிலும், சிலர் வெற்றியும் பெற்றுள்ளனர். இதன் காரணமாக, இடஒதுக்கீட்டுக் கொள்கையின் அடிப்படை நோக்கமான தாழ்த்தப்பட்ட மக்களுக்கு சமநீதி, சமஅந்தஸ்து, சம வாய்ப்புகள் என்கிற உண்மை லட்சியத்தை அடைவதில் பெரும் தடைகள் தோன்றியுள்ளன.
தற்போது, மத அடிப்படையில் இடஒதுக்கீடு, பொருளாதார அடிப்படையில் இடஒதுக்கீடு ஆகியவை கருத்தில் கொள்ளப்படுகின்றன.


சிறுபான்மையினருக்கான இடஒதுக்கீடு என்கிற அடிப்படையில் மத ரீதியான இடஒதுக்கீட்டுக் கோரிக்கை வைத்து இஸ்லாமிய, கிறிஸ்தவ மத இயக்கங்கள் போராடி வருகின்றன. பெரும்பாலான அரசியல் கட்சிகள் கொள்கை அளவில் முஸ்லிம், கிறிஸ்தவர்களுக்கான இடஒதுக்கீட்டு கொள்கையை ஏற்றுக் கொண்டுள்ளன. மத்திய மாநில அரசுகள் ஆங்காங்கு வாய்ப்புகள் உள்ள இடங்களில் மத ரீதியிலான இடஒதுக்கீட்டுக் கொள்கைகளை அமல்படுத்தி வருகின்றன.


இந்திய அரசியல் சாசன ரீதியாக ஆரம்பகாலகட்டத்தில் உருவாக்கப்பட்ட இடஒதுக்கீட்டுக் கொள்கை என்பது பெரும்பான்மை இந்து சமூக மக்களை மையமாக வைத்தே அமைக்கப்பட்டது. இந்து சமுதாயத்தில் இருந்து இஸ்லாமிய, கிறிஸ்தவ மதங்களுக்கு மதம் மாறிச் செல்பவர்கள் இடஒதுக்கீட்டுச் சலுகைகளைப் பெற அரசியல் சாசன ரீதியாகத் தகுதியற்றவர்களாக ஆகிவிடுகின்றனர். ஏனென்றால், இந்து சமுதாயத்தில் மட்டுமே சாதி ஏற்றத்தாழ்வுகளும், தீண்டாமைக் கொடுமைகளும் நிலவி வந்தது என அறியப்பட்டது. இஸ்லாம், கிறிஸ்தவ சமயங்களில் தீண்டாமை இழிவுகள் இல்லையென்றும், சாதி ரீதியான ஏற்றத்தாழ்வுகள் இல்லையென்றும், அனைவரும் சமம் என்றும் கருதப்பட்டது. அதனால்தான், சாதி ரீதியான இடஒதுக்கீட்டுக் கொள்கை முஸ்லிம், கிறிஸ்தவர்களுக்கு அமல்படுத்தப்படவில்லை.


கிறிஸ்தவர்களாக மாறிய தலித்துகள், தங்களை கிறிஸ்தவ மதத்துக்கு மாற்றிக் கொண்ட பிறகும் தீண்டாமை இழிவுகள் நீங்கவில்லை என குற்றம்சாட்டி, தங்களை தலித் கிறிஸ்தவர்கள் என அழைத்துக் கொண்டு இந்து தலித்துக்கான இடஒதுக்கீட்டுச் சலுகைகள் தங்களுக்கும் கிடைக்க வேண்டும் என்று கோரிக்கை வைத்து, "எஸ்.சி.', "எஸ்.டி.' பட்டியலில் தங்களை இணைத்திட போராடி வருகின்றனர். இதை கிறிஸ்தவ மதத் தலைமை அமைப்புகளும் ஆதரித்து வருகின்றன. அனைத்து அரசியல் கட்சிகளும் ஒட்டுமொத்த கிறிஸ்தவ மக்களின் வாக்கு வங்கியை மனதில் கொண்டு தலித் கிறிஸ்தவர்களை "எஸ்.சி.' பட்டியலில் இணைப்பது என்பதைக் கொள்கை அளவில் ஒப்புக் கொண்டுள்ளன.


இந்து மதத்தில் நிலவும் தீண்டாமைக் கொடுமைகளுக்குத் தீர்வு காண கிறிஸ்தவர்களாகத் தங்களை மாற்றிக் கொண்டவர்கள் மதம் மாறியதன் மூலம் சில சலுகைகளை ஏற்கெனவே அனுபவித்து வருகின்றனர். அதனால், இந்து அரிஜனங்களின் சலுகைகளில் இடம் கேட்டுப் பெறுவது அவர்கள் இரட்டைச் சலுகையை அனுபவிப்பதாக ஆகிவிடும்.


ஏற்கெனவே இந்தப் பட்டியலில் இந்து தலித்துகள் உள்ளனர். இதில், கிறிஸ்தவ தலித்துகளும் இடம்பெற்றால், இந்து தலித்துகளின் இடங்களை மிகச் சுலபமாக கிறிஸ்தவ தலித்துகள் ஆக்கிரமித்துக் கொள்வார்கள். இதன் காரணமாக, இந்து தலித்துகளின் வாய்ப்புகள் முழுமையாகப் பாதிக்கப்படும். இந்து தலித்துகளுக்கு பெரும் பின்னடைவு ஏற்படும்.


இந்த விஷயத்தில் இஸ்லாமிய மத தலைமை அமைப்புகளை பாராட்டியே ஆக வேண்டும். இந்துக்களாக இருந்து முஸ்லிம்களாக மாறிய உடனேயே தங்களது சாதி அடையாளங்களை மதம் மாறியவர்கள் இழந்துவிடுகின்றனர். அனைவரும் முஸ்லிம்கள் என்று மட்டுமே கருதப்படுகின்றனர். முஸ்லிமாக மதம் மாறிய பிறகும் தீண்டாமை இழிவுகள் தொடர்வதாகச் சொல்லி, தலித் முஸ்லிம்கள் என்று இஸ்லாமியர்கள் யாரும் தங்களை அழைத்துக் கொள்ளவில்லை. "எஸ்சி' பட்டியலில் இடம்பெற வேண்டும் என்று கோரிக்கையும் வைக்கவில்லை.


மத அடிப்படையில் இடஒதுக்கீடு என்கிற கோரிக்கை சில மாநிலங்களில் நடைமுறைப்படுத்தப்படுகிறது. சமீபத்தில் தமிழக முதல்வர் கருணாநிதி பிற்படுத்தப்பட்டோருக்கென ஒதுக்கப்பட்ட இடஒதுக்கீட்டு சலுகையில் உள்ஒதுக்கீடாக முஸ்லிம்களுக்கு 3.5 சதவீதமும், கிறிஸ்தவர்களுக்கு 3.5 சதவீதமும் என சலுகைகளை அறிவித்தார்.


மத அடிப்படையில் சலுகை வேண்டும் என போராடி வந்த கிறிஸ்தவ, இஸ்லாமிய அமைப்புகள் முதல்வருக்கு நன்றி தெரிவித்தன. ஓராண்டு காலம் அமல்படுத்திய பிறகு கன்னியாகுமரி கிறிஸ்தவர்கள் இதன் காரணமாக பாதிக்கப்படுகின்றனர் எனக் கூறி மத அடிப்படையில் எங்களுக்குப் பிற்படுத்தப்பட்டோருக்கான இடஒதுக்கீட்டு சலுகையில் உள்ஒதுக்கீடு தேவையில்லை என முதலவரிடம் கிறிஸ்தவ அமைப்புகள் கோரிக்கை வைத்தன. முதல்வரும் கிறிஸ்தவ அமைப்புகளின் கோரிக்கையை ஏற்றுக்கொண்டு, கிறிஸ்தவர்களுக்கான உள்ஒதுக்கீட்டு உத்தரவை ரத்து செய்தார். இஸ்லாமியருக்கான உள்ஒதுக்கீடு மட்டும்தான் இப்போதும் தொடர்கிறது.


சாதி ஏற்றத்தாழ்வுகளையும், தீண்டாமை இழிவுகளையும் ஒழித்துக் கட்ட நம் முன்னோர்களால் உருவாக்கப்பட்ட இடஒதுக்கீட்டுக் கொள்கையின் பலன் இந்து தாழ்த்தப்பட்ட மக்களுக்கே உரியதாகும். இதில், சாதி ரீதியாக வாக்கு வங்கி அரசியல் நடத்தும் கட்சிகளும், மத ரீதியாக வாக்கு வங்கி அரசியல் நடத்தும் அரசியல் கட்சிகளும் தங்களது சுயநலத்துக்காக தாழ்த்தப்பட்டோருக்கான இடஒதுக்கீட்டுச் சலுகைகளை கூறு போட்டு சிதைக்க முயற்சிக்கின்றன.


எங்கள் மதத்தில் சாதியக் கொடுமைகள் இல்லை என்று காரணம் காட்டி மதமாற்றத்துக்கு வழிவகுத்த பிறகு, சாதி அடிப்படையில் இடஒதுக்கீடு கோர ஊக்குவிப்பது என்பதுபோன்ற மோசடி வேறு எதுவும் இருக்க முடியாது. ஒன்று கிறிஸ்தவ மதத்திலும் சாதிக் கொடுமைகள் தொடர்கின்றன என்பதை அவர்கள் ஏற்றுக்கொண்டு பகிரங்கமாக அறிவிக்க வேண்டும்.


இல்லையென்றால், இஸ்லாமிய மதத்தைப்போல, சாதிகளற்ற சமுதாயமாகக் கிறிஸ்தவர்கள் இருப்பது உறுதி செய்யப்பட வேண்டும். இந்த விஷயத்தில், தாழ்த்தப்பட்ட இந்துக்கள் விழிப்புடன் இருக்க வேண்டிய நேரம் இது!


அர்ஜுன் சம்பத்
(கட்டுரையாளர்: தலைவர், இந்து மக்கள் கட்சி)

நன்றி : தினமணி


5 comments:

Unknown said...

நன்பரே இந்த விவாதத்தில் நீங்களும் கலந்து கொள்ளுங்களேன்.

http://oviya-thamarai.blogspot.com/2009/08/2.html

நன்றி

ummar said...

சாதியாவது மண்ணகட்டியாவது
மனுசனுக்கு மனுசன் என்ன வித்தியாசம்
இருக்கிறது

பாரதி said...

என் பக்கம் வருகைக்கு நன்றி

பாரதி said...

ummar வருகைக்கு நன்றி

பாரதி said...

ummar வருகைக்கு நன்றி