நன்றி : தினமலர்
Friday, December 4, 2009
மாணவர்களுக்கு சிறப்புச் சலுகை: ரிலையன்ஸ் கம்யூனிகேஷன்
மாணவர்களுக்கான சிறப்பு சலுகையை ரிலையன்ஸ் கம்யூனிகேஷன் அறிமுகப் படுத்தி உள்ளது. இதன்படி, மாதாந்திர கட்டணமாக ரூ. 11 செலுத்தி, நாளொன்றுக்கு 500 எஸ்.எம்.எஸ்.,கள் வரை அனுப்பலாம். இதுகுறித்து நிறுவனத்தின் தென் பிராந்தியத் தலைவர் அஜய் அவஸ்தி கூறும்போது, புத்தாண்டை ஒட்டி பல்வேறு சலுகைகளை அளிக்க உள்ளோம்.புதிதாக ரிலையன்ஸ் இணைப்பை பெறுபவர்களுக்கு ஒரு மாதத்திற்கு இலவச எஸ்.எம்.எஸ்., வசதி அளிக்கப் படும் என்று கூறினார். மேலும், கட்டணக் குறைப்பில் வாடிக்கையாளர்கள் பயனடையும் வகையில் மிகக் குறைந்த அளவு கட்டண விகிதத்தை ரிலையன்ஸ் நிர்ணயித்துள்ளது. செல்போனில் பேச ஒரு விநாடிக்கு ஒரு காசு திட்டம் மட்டுமின்றி, ஒரு எஸ்.எம்.எஸ்.,க்கு ஒரு காசு கட்டணம் நிர்ணயிக்கப்பட்டுள்ளது. இதற்கு மேலும் குறைப்பதற்கு வாய்ப்பே இல்லை என்று தெரிவித்துள்ளார். தமிழகத்தில் மொத்தம் 4.67 கோடி பேர் செல்போன் உபயோகிக்கின்றனர். இதில் ரிலையன்ஸ் நிறுவனத்தின் பங்களிப்பு 15 சதவீதம் என்றும் அவர் தெரிவித்தார்.
விபரீதப் பாதையில் பள்ளி மாணவர்கள்!
பள்ளி மாணவர்களின் போக்கு குறித்து அண்மையில் வெளியான சில செய்திகள் அதிர்ச்சி அளிப்பதாக உள்ளன. அடிப்படைக் கல்வியை ஆர்வத்தோடு பயில வேண்டிய மாணவர்கள் சிலர், திருட்டு உள்ளிட்ட சம்பவங்களில் ஈடுபட்டு போலீஸில் சிக்கியிருக்கிறார்கள்.
மதுரை சுப்பிரமணியபுரம், விளக்குத்தூண் ஆகிய பகுதிகளில் உள்ள பள்ளிகளில் சைக்கிள்களைத் திருடியதாக 22 மாணவர்கள் அண்மையில் பிடிபட்டிருக்கிறார்கள். இவர்கள் அனைவரும் தாங்கள் படிக்கும் பள்ளியிலேயே சைக்கிள்களைத் திருடி, அவற்றை வேறு பள்ளிகளின் மாணவர்களுக்கு விற்றிருக்கிறார்கள். இவ்வாறு திருடப்பட்ட சைக்கிள்கள் அனைத்தும், மாணவர்களுக்கு அரசு வழங்கிய இலவச சைக்கிள்கள்.
சினிமா பார்க்கவும், ஆடம்பரச் செலவு செய்யவும் பணம் தேவைப்பட்டதால், சைக்கிள்களைத் திருடி விற்றதாக போலீஸ் விசாரணையில் மாணவர்கள் தெரிவித்திருக்கிறார்கள்.
இதையடுத்து இந்த மாணவர்களின் எதிர்கால நலன் கருதி, கருணை உள்ளத்தோடு செயல்பட்டிருக்கிறார்கள் மதுரை போலீஸôர். திருட்டுப் புகார் தொடர்பாக மாணவர்கள் மீது வழக்கு ஏதும் பதிவு செய்யவில்லை. அவர்களின் பெற்றோரை வரவழைத்து, அறிவுரை கூறி அனுப்பி வைத்திருக்கிறார்கள்.
அத்துடன் நிற்காமல், மாணவர்கள் வழிதவறிச் செல்வதைத் தடுக்க பள்ளிகளில் சிறப்பு விழிப்புணர்வு நிகழ்ச்சிகள் நடத்த ஏற்பாடு செய்யப்படும் என்றும் போலீஸôர் தெரிவித்திருக்கிறார்கள்.
இது இப்படியிருக்க, செங்கல்பட்டு அருகே உள்ள படாளத்தைச் சேர்ந்த நர்ஸ் விஜயபானு அண்மையில் கொலை செய்யப்பட்ட வழக்கில் தொடர்புடையதாகக் கைது செய்யப்பட்டிருக்கிறார் பிளஸ் 2 மாணவர் சாண்டில்யன். இந்தச் சம்பவத்தில், தனது நண்பருக்கு உதவுவதாகக் கருதி, அந்தப் பெண்ணின் தலையில் கல்லைத் தூக்கிப் போட்டதாகப் போலீஸ் விசாரணையில் தெரிவித்திருக்கிறார் சாண்டில்யன்.
பள்ளி மாணவர்களின் இத்தகைய செயல்கள், பிற்காலத்தில் சமூகவிரோத மற்றும் சட்டவிரோதச் செயல்களில் ஈடுபடத் தூண்டும் அளவுக்கு அவர்களை விபரீதப் பாதையில் கொண்டு சென்றுவிடும் அபாயம் இருப்பதை மறுத்துவிட முடியாது.
எனவே, இத்தகைய போக்கிலிருந்து மாணவர்களைத் திசை திருப்பி, அவர்களை நல்வழிப்படுத்த வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டிருக்கிறது.
தமிழகத்தில் கல்வி வளர்ச்சித் திட்டங்களுக்கு ஆண்டுதோறும் ரூ.10 ஆயிரம் கோடி நிதி ஒதுக்கீடு செய்யப்படுவதாகவும், இந்தியாவில் கல்விக்கு அதிக நிதி ஒதுக்கும் முதல் மாநிலம் தமிழகம் தான் என்றும் அரசு தெரிவிக்கிறது.
தமிழகத்தில் ஆண்டுதோறும் 100 பள்ளிகளின் தரம் உயர்த்தப்பட்டு வருவதாகப் பள்ளிக் கல்வித் துறை அமைச்சர் தங்கம் தென்னரசு கூறியிருக்கிறார்.
பள்ளிகளின் தரம் உயர்த்தப்படுவது அனைத்துத் தரப்பினராலும் வரவேற்கப்பட வேண்டிய விஷயம்தான். அதே நேரத்தில் மாணவர்களின் தரத்தை உயர்த்த தேவையான நடவடிக்கைகளிலும் அரசு முனைப்புக் காட்ட வேண்டும்.
மாணவர்களின் படிக்கும் ஆர்வம், சிந்தனைத் திறன், படைப்புத் திறன் ஆகியவற்றை ஊக்குவிக்கும் வகையில் அந்த நடவடிக்கைகள் அமைய வேண்டும்.
அந்த வகையில், மாணவர்களின் படிக்கும் ஆர்வத்தை ஊக்குவிக்கும் விதத்திலும் நூலகத்தை நோக்கி மாணவர்களை ஈர்க்கும் விதத்திலும் பல முயற்சிகள் மேற்கொள்ளப்பட்டு வருவதாக அரசு தெரிவித்திருக்கிறது. கட்டுரைப் போட்டி நடத்தப்பட்டு, அதில் வெற்றி பெறுபவர்கள் உள்நாட்டு மற்றும் வெளிநாட்டு சுற்றுலா அழைத்துச் செல்லப்படுவார்கள் என்றும் பள்ளிக் கல்வித் துறை அமைச்சர் தெரிவித்திருக்கிறார். இந்த முயற்சி நல்ல பலனைத் தரும் என்று எதிர்பார்க்கலாம்.
அத்துடன், நமது கல்வியாளர்களும் பிரமுகர்களும் அடிக்கடி வலியுறுத்தி வருவதைப் போல பள்ளிகளில் மாணவர்களுக்கு நல்ல ஒழுக்கத்தைக் கற்றுத் தர வேண்டும். ஒழுக்கத்தின் மேன்மை குறித்து மாணவர்களுக்கு விளக்க வேண்டும். பள்ளிப் படிப்பு முடிந்து வெளியேறும் மாணவர்கள் ஒழுக்கம் மிக்கவர்களாக விளங்கும் வகையில் ஆசிரியர்களும் பள்ளி நிர்வாகத்தினரும் நடவடிக்கை மேற்கொள்ள வேண்டியது அவசியம்.
இந்த விஷயத்தில் பெற்றோர்களின் பங்கைத் தட்டிக்கழிக்க முடியாது. தங்கள் பிள்ளைகளின் சேர்க்கையை (நட்பு வட்டாரம்) கண்காணித்து, தவறாக வழிநடத்தும் நண்பர்களை "கழற்றிவிடும்' வகையில் தொடர் முயற்சிகளைக் கண்டிப்புடன் மேற்கொள்ள வேண்டும்.
நடுத்தரக் குடும்பத்தைச் சேர்ந்த தான், நன்கு கல்வி கற்றதால்தான் உயர்ந்த பதவியான பிரதமர் பதவிக்கு வர முடிந்தது என்று பெருமையோடு கூறுகிறார் நமது பிரதமர் மன்மோகன் சிங். அத்தகைய கல்வியின் மேன்மையை தங்கள் பிள்ளைகளுக்குப் பெற்றோர்கள் உணர்த்த வேண்டும். அவர்களுக்கு நல்ல வழிகாட்டிகளாகத் திகழ வேண்டும்.
கட்டுரையாளர் :என். ஆர். ரவீந்திரன்
நன்றி : தினமணி
மதுரை சுப்பிரமணியபுரம், விளக்குத்தூண் ஆகிய பகுதிகளில் உள்ள பள்ளிகளில் சைக்கிள்களைத் திருடியதாக 22 மாணவர்கள் அண்மையில் பிடிபட்டிருக்கிறார்கள். இவர்கள் அனைவரும் தாங்கள் படிக்கும் பள்ளியிலேயே சைக்கிள்களைத் திருடி, அவற்றை வேறு பள்ளிகளின் மாணவர்களுக்கு விற்றிருக்கிறார்கள். இவ்வாறு திருடப்பட்ட சைக்கிள்கள் அனைத்தும், மாணவர்களுக்கு அரசு வழங்கிய இலவச சைக்கிள்கள்.
சினிமா பார்க்கவும், ஆடம்பரச் செலவு செய்யவும் பணம் தேவைப்பட்டதால், சைக்கிள்களைத் திருடி விற்றதாக போலீஸ் விசாரணையில் மாணவர்கள் தெரிவித்திருக்கிறார்கள்.
இதையடுத்து இந்த மாணவர்களின் எதிர்கால நலன் கருதி, கருணை உள்ளத்தோடு செயல்பட்டிருக்கிறார்கள் மதுரை போலீஸôர். திருட்டுப் புகார் தொடர்பாக மாணவர்கள் மீது வழக்கு ஏதும் பதிவு செய்யவில்லை. அவர்களின் பெற்றோரை வரவழைத்து, அறிவுரை கூறி அனுப்பி வைத்திருக்கிறார்கள்.
அத்துடன் நிற்காமல், மாணவர்கள் வழிதவறிச் செல்வதைத் தடுக்க பள்ளிகளில் சிறப்பு விழிப்புணர்வு நிகழ்ச்சிகள் நடத்த ஏற்பாடு செய்யப்படும் என்றும் போலீஸôர் தெரிவித்திருக்கிறார்கள்.
இது இப்படியிருக்க, செங்கல்பட்டு அருகே உள்ள படாளத்தைச் சேர்ந்த நர்ஸ் விஜயபானு அண்மையில் கொலை செய்யப்பட்ட வழக்கில் தொடர்புடையதாகக் கைது செய்யப்பட்டிருக்கிறார் பிளஸ் 2 மாணவர் சாண்டில்யன். இந்தச் சம்பவத்தில், தனது நண்பருக்கு உதவுவதாகக் கருதி, அந்தப் பெண்ணின் தலையில் கல்லைத் தூக்கிப் போட்டதாகப் போலீஸ் விசாரணையில் தெரிவித்திருக்கிறார் சாண்டில்யன்.
பள்ளி மாணவர்களின் இத்தகைய செயல்கள், பிற்காலத்தில் சமூகவிரோத மற்றும் சட்டவிரோதச் செயல்களில் ஈடுபடத் தூண்டும் அளவுக்கு அவர்களை விபரீதப் பாதையில் கொண்டு சென்றுவிடும் அபாயம் இருப்பதை மறுத்துவிட முடியாது.
எனவே, இத்தகைய போக்கிலிருந்து மாணவர்களைத் திசை திருப்பி, அவர்களை நல்வழிப்படுத்த வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டிருக்கிறது.
தமிழகத்தில் கல்வி வளர்ச்சித் திட்டங்களுக்கு ஆண்டுதோறும் ரூ.10 ஆயிரம் கோடி நிதி ஒதுக்கீடு செய்யப்படுவதாகவும், இந்தியாவில் கல்விக்கு அதிக நிதி ஒதுக்கும் முதல் மாநிலம் தமிழகம் தான் என்றும் அரசு தெரிவிக்கிறது.
தமிழகத்தில் ஆண்டுதோறும் 100 பள்ளிகளின் தரம் உயர்த்தப்பட்டு வருவதாகப் பள்ளிக் கல்வித் துறை அமைச்சர் தங்கம் தென்னரசு கூறியிருக்கிறார்.
பள்ளிகளின் தரம் உயர்த்தப்படுவது அனைத்துத் தரப்பினராலும் வரவேற்கப்பட வேண்டிய விஷயம்தான். அதே நேரத்தில் மாணவர்களின் தரத்தை உயர்த்த தேவையான நடவடிக்கைகளிலும் அரசு முனைப்புக் காட்ட வேண்டும்.
மாணவர்களின் படிக்கும் ஆர்வம், சிந்தனைத் திறன், படைப்புத் திறன் ஆகியவற்றை ஊக்குவிக்கும் வகையில் அந்த நடவடிக்கைகள் அமைய வேண்டும்.
அந்த வகையில், மாணவர்களின் படிக்கும் ஆர்வத்தை ஊக்குவிக்கும் விதத்திலும் நூலகத்தை நோக்கி மாணவர்களை ஈர்க்கும் விதத்திலும் பல முயற்சிகள் மேற்கொள்ளப்பட்டு வருவதாக அரசு தெரிவித்திருக்கிறது. கட்டுரைப் போட்டி நடத்தப்பட்டு, அதில் வெற்றி பெறுபவர்கள் உள்நாட்டு மற்றும் வெளிநாட்டு சுற்றுலா அழைத்துச் செல்லப்படுவார்கள் என்றும் பள்ளிக் கல்வித் துறை அமைச்சர் தெரிவித்திருக்கிறார். இந்த முயற்சி நல்ல பலனைத் தரும் என்று எதிர்பார்க்கலாம்.
அத்துடன், நமது கல்வியாளர்களும் பிரமுகர்களும் அடிக்கடி வலியுறுத்தி வருவதைப் போல பள்ளிகளில் மாணவர்களுக்கு நல்ல ஒழுக்கத்தைக் கற்றுத் தர வேண்டும். ஒழுக்கத்தின் மேன்மை குறித்து மாணவர்களுக்கு விளக்க வேண்டும். பள்ளிப் படிப்பு முடிந்து வெளியேறும் மாணவர்கள் ஒழுக்கம் மிக்கவர்களாக விளங்கும் வகையில் ஆசிரியர்களும் பள்ளி நிர்வாகத்தினரும் நடவடிக்கை மேற்கொள்ள வேண்டியது அவசியம்.
இந்த விஷயத்தில் பெற்றோர்களின் பங்கைத் தட்டிக்கழிக்க முடியாது. தங்கள் பிள்ளைகளின் சேர்க்கையை (நட்பு வட்டாரம்) கண்காணித்து, தவறாக வழிநடத்தும் நண்பர்களை "கழற்றிவிடும்' வகையில் தொடர் முயற்சிகளைக் கண்டிப்புடன் மேற்கொள்ள வேண்டும்.
நடுத்தரக் குடும்பத்தைச் சேர்ந்த தான், நன்கு கல்வி கற்றதால்தான் உயர்ந்த பதவியான பிரதமர் பதவிக்கு வர முடிந்தது என்று பெருமையோடு கூறுகிறார் நமது பிரதமர் மன்மோகன் சிங். அத்தகைய கல்வியின் மேன்மையை தங்கள் பிள்ளைகளுக்குப் பெற்றோர்கள் உணர்த்த வேண்டும். அவர்களுக்கு நல்ல வழிகாட்டிகளாகத் திகழ வேண்டும்.
கட்டுரையாளர் :என். ஆர். ரவீந்திரன்
நன்றி : தினமணி
அரசுப் பேருந்துகளின் அவலம்!
சில தினங்களுக்கு முன்பு தனியார் பேருந்துகளில் கட்டணம் உயர்த்தப்பட்டதாகவும், இதனால் அதிருப்தி அடைந்த பயணிகள் ஆட்சியரிடம் மனு கொடுக்க, அவர் நடவடிக்கை எடுக்க சம்பந்தப்பட்ட துறையினருக்கு உத்தரவிட்டதாகவும், இதையடுத்து, கட்டணம் உயர்த்தப்பட்ட சில தனியார் பேருந்துகளில் மீண்டும் பழைய கட்டணமே வசூலிக்கப்பட்டதாகவும் பத்திரிகைகளில் செய்தி ஒன்று கண்ணில்பட்டது.
அப்போது, அரசுப் பேருந்துகளில் முறையான அறிவிப்பின்றி சில மாதங்களாகக் கூடுதல் கட்டணம் வசூலிக்கப்பட்டு வருவது நினைவுக்கு வந்தது. ஆட்சியரிடம் மனு கொடுத்ததும், தனியார் பேருந்துகளில் கூடுதல் கட்டணம் குறைக்கப்படுகிறது. ஆனால், பொதுமக்கள், வியாபாரிகள், பயணிகள் என பல்வேறு தரப்பினரும் பலகட்ட போராட்டங்கள் நடத்தியும் அரசுப் பேருந்துகளில் ஏற்றப்பட்ட கட்டணங்கள் இதுவரை குறைக்கப்பட்டதாகத் தெரியவில்லை.
வாக்குகள் மீது இருக்கும் அச்சம்கூட வாக்காளர்களிடம் தங்களுக்கு இல்லை என்பதை சில மாதங்களுக்கு முன்பு நடைபெற்ற தேர்தலின்போது ஆட்சியாளர்கள் நிரூபித்ததை மக்கள் அறிவர். பொதுமக்கள் மீது தேர்தலுக்கு உள்ள இரக்கம்கூட ஆட்சியாளர்களிடம் இல்லையோ என எண்ணத் தோன்றுகிறது.
சில வழித்தடங்களில் இயங்கும் பேருந்துகளில் அதிகாரிகளின் நாளொரு உத்தரவால், பொழுதொரு கட்டணம் வசூலிக்கப்படுவதால் ஏழை, எளியோர் பாதிக்கப்படுவது ஆட்சியாளர்களின் பார்வைக்குத் தெரியாத பகல் நிலா.
வரும் துன்பங்களைச் சிறிது காலம் பொறுத்துக் கொண்டால் பின்பு அதுவே பழகிவிடும் என்பதுபோல ஏற்றப்பட்ட கட்டணங்கள் பயணிகளுக்குப் பழகிவிட்டன.
போக்குவரத்தைப் பொறுத்தவரை தனியாரின் சேவை அரசின் சேவையைவிட திருப்திகரமாக உள்ளது என்பதே பெரும்பான்மையான பொதுமக்களின் கருத்து.
நகரங்கள், கிராமங்கள் என்ற வேறுபாடில்லாமல் தனியார் பேருந்துகள் எப்போதும் பளபளப்பும், சுறுசுறுப்பும் மாறாதவை. ஆனால், அரசுப் பேருந்துகளோ நகருக்குள்ளும், பெரு நகரங்களுக்கு இடையேயும் இயக்கப்படும் பேருந்துகள் பளபளப்பு, தாழ்தளம் என பல்வேறு வசதிகள் கொண்டவை. கிராமப்புறங்களுக்கு இயக்கப்படும் பஸ்களின் நிலைமையோ டெபாசிட் இழந்த வேட்பாளரின் நிலைமைபோல மிகவும் பரிதாபம்.
மழைக்காலங்களில் ஒழுகுதல், குறிப்பிட்ட நேரத்தைத் தாண்டியும் தேநீர் குடித்தபடி உலக நடப்பைப் பேசிக் கொண்டிருக்கும் ஓட்டுநர், நடத்துநர்கள், இந்த வழித்தடத்தில் செல்லாது, நிறுத்தங்களில் நிற்காது என குரல் உயர்த்தும் அறிவிப்புகள்...இவையெல்லாம் அரசு பேருந்துகளில் பிரசித்தம். தனியார் பேருந்துகளிலோ இதுபோன்ற குறைகள் எண்பது சதவிகிதம் இல்லை என்றே கூறலாம்.
பயணிகளின் நிலைமை, வயது போன்றவற்றை அனுசரித்து நிறுத்தங்கள் இல்லாத இடங்களில்கூட இறக்கிவிடுதல், அனைத்து நிறுத்தங்களில் நின்றாலும் குறிப்பிட்ட நேரத்தில் இலக்கை அடைதல் போன்றவை தனியார் பேருந்துகளின் கூடுதல் பலம்.
மற்ற விஷயங்களில் எப்படியோ, அரசு பேருந்துகள் விஷயத்தில் "வடக்கு வாழ்கிறது, தெற்கு தேய்கிறது' என்பதே உண்மை என்பதை தென் மாவட்ட மக்கள் அறிவர்.
ஒட்டடை, அகற்றப்படாத குப்பைக் கூளங்கள், உடைந்த ஜன்னல் கண்ணாடிகள், நசுங்கிய படிக்கட்டுகள், கிழிந்த இருக்கைகள்...என சில அரசுப் பேருந்துகளின் அவலங்கள் சொல்லில் அடங்காதவை.
சில பேருந்துகளில் சிலந்திகள் போன்ற சின்னச்சின்ன ஜந்துக்கள் டிக்கெட்டும் எடுக்காமல், பஸ் பாஸýம் இல்லாமல் பயணிப்பதைப் பார்த்தால் பயணிகளுக்குப் பொறாமைகூட உண்டாகலாம். வடக்கில் ஓடி வயதாகித் தேய்ந்த பல பேருந்துகள் தெற்கில் இயக்கப்படுகின்றன என்ற குற்றச்சாட்டு இருப்பதும் நினைவில் கொள்ளத்தக்கது.
மேலும், அதிக எண்ணிக்கையில் இயக்கப்பட்டு வந்த நகர பேருந்துகளை தாழ்தளப் பேருந்துகள் ஓரங்கட்டி விட்டதால், பயணிகள் வேறுவழியின்றி தாழ்தளப் பேருந்துகளில்தான் செல்ல வேண்டிய நிர்பந்தம். ஏறக்குறைய தமிழகத்தின் அனைத்துப் பகுதிகளிலும் இதேநிலைதான்.
தனியாரா, அரசா என பொதுமக்கள் அந்தநாள்தொட்டு இந்தநாள்வரை குழம்பித் தவிக்கலாம். ஆனால், அரசோ தெளிவாகவே உள்ளது. இல்லையெனில், அரசுப் பேருந்துகளில் கட்டணம் ஒன்றிரண்டு ரூபாய்கள் உயர்த்தப்பட்டதற்காகப் பொதுமக்கள் போராடிக் கொண்டிருக்கும்போது, கோடிக்கணக்கான ரூபாயைக் கொட்டித்தர மருத்துவக் காப்பீட்டுத் திட்டத்துக்கு தனியாரைத் தேர்வு செய்யுமா அரசு?
கட்டுரையாளர் :மா. ஆறுமுக கண்ணன்
நன்றி : தினமணி
அப்போது, அரசுப் பேருந்துகளில் முறையான அறிவிப்பின்றி சில மாதங்களாகக் கூடுதல் கட்டணம் வசூலிக்கப்பட்டு வருவது நினைவுக்கு வந்தது. ஆட்சியரிடம் மனு கொடுத்ததும், தனியார் பேருந்துகளில் கூடுதல் கட்டணம் குறைக்கப்படுகிறது. ஆனால், பொதுமக்கள், வியாபாரிகள், பயணிகள் என பல்வேறு தரப்பினரும் பலகட்ட போராட்டங்கள் நடத்தியும் அரசுப் பேருந்துகளில் ஏற்றப்பட்ட கட்டணங்கள் இதுவரை குறைக்கப்பட்டதாகத் தெரியவில்லை.
வாக்குகள் மீது இருக்கும் அச்சம்கூட வாக்காளர்களிடம் தங்களுக்கு இல்லை என்பதை சில மாதங்களுக்கு முன்பு நடைபெற்ற தேர்தலின்போது ஆட்சியாளர்கள் நிரூபித்ததை மக்கள் அறிவர். பொதுமக்கள் மீது தேர்தலுக்கு உள்ள இரக்கம்கூட ஆட்சியாளர்களிடம் இல்லையோ என எண்ணத் தோன்றுகிறது.
சில வழித்தடங்களில் இயங்கும் பேருந்துகளில் அதிகாரிகளின் நாளொரு உத்தரவால், பொழுதொரு கட்டணம் வசூலிக்கப்படுவதால் ஏழை, எளியோர் பாதிக்கப்படுவது ஆட்சியாளர்களின் பார்வைக்குத் தெரியாத பகல் நிலா.
வரும் துன்பங்களைச் சிறிது காலம் பொறுத்துக் கொண்டால் பின்பு அதுவே பழகிவிடும் என்பதுபோல ஏற்றப்பட்ட கட்டணங்கள் பயணிகளுக்குப் பழகிவிட்டன.
போக்குவரத்தைப் பொறுத்தவரை தனியாரின் சேவை அரசின் சேவையைவிட திருப்திகரமாக உள்ளது என்பதே பெரும்பான்மையான பொதுமக்களின் கருத்து.
நகரங்கள், கிராமங்கள் என்ற வேறுபாடில்லாமல் தனியார் பேருந்துகள் எப்போதும் பளபளப்பும், சுறுசுறுப்பும் மாறாதவை. ஆனால், அரசுப் பேருந்துகளோ நகருக்குள்ளும், பெரு நகரங்களுக்கு இடையேயும் இயக்கப்படும் பேருந்துகள் பளபளப்பு, தாழ்தளம் என பல்வேறு வசதிகள் கொண்டவை. கிராமப்புறங்களுக்கு இயக்கப்படும் பஸ்களின் நிலைமையோ டெபாசிட் இழந்த வேட்பாளரின் நிலைமைபோல மிகவும் பரிதாபம்.
மழைக்காலங்களில் ஒழுகுதல், குறிப்பிட்ட நேரத்தைத் தாண்டியும் தேநீர் குடித்தபடி உலக நடப்பைப் பேசிக் கொண்டிருக்கும் ஓட்டுநர், நடத்துநர்கள், இந்த வழித்தடத்தில் செல்லாது, நிறுத்தங்களில் நிற்காது என குரல் உயர்த்தும் அறிவிப்புகள்...இவையெல்லாம் அரசு பேருந்துகளில் பிரசித்தம். தனியார் பேருந்துகளிலோ இதுபோன்ற குறைகள் எண்பது சதவிகிதம் இல்லை என்றே கூறலாம்.
பயணிகளின் நிலைமை, வயது போன்றவற்றை அனுசரித்து நிறுத்தங்கள் இல்லாத இடங்களில்கூட இறக்கிவிடுதல், அனைத்து நிறுத்தங்களில் நின்றாலும் குறிப்பிட்ட நேரத்தில் இலக்கை அடைதல் போன்றவை தனியார் பேருந்துகளின் கூடுதல் பலம்.
மற்ற விஷயங்களில் எப்படியோ, அரசு பேருந்துகள் விஷயத்தில் "வடக்கு வாழ்கிறது, தெற்கு தேய்கிறது' என்பதே உண்மை என்பதை தென் மாவட்ட மக்கள் அறிவர்.
ஒட்டடை, அகற்றப்படாத குப்பைக் கூளங்கள், உடைந்த ஜன்னல் கண்ணாடிகள், நசுங்கிய படிக்கட்டுகள், கிழிந்த இருக்கைகள்...என சில அரசுப் பேருந்துகளின் அவலங்கள் சொல்லில் அடங்காதவை.
சில பேருந்துகளில் சிலந்திகள் போன்ற சின்னச்சின்ன ஜந்துக்கள் டிக்கெட்டும் எடுக்காமல், பஸ் பாஸýம் இல்லாமல் பயணிப்பதைப் பார்த்தால் பயணிகளுக்குப் பொறாமைகூட உண்டாகலாம். வடக்கில் ஓடி வயதாகித் தேய்ந்த பல பேருந்துகள் தெற்கில் இயக்கப்படுகின்றன என்ற குற்றச்சாட்டு இருப்பதும் நினைவில் கொள்ளத்தக்கது.
மேலும், அதிக எண்ணிக்கையில் இயக்கப்பட்டு வந்த நகர பேருந்துகளை தாழ்தளப் பேருந்துகள் ஓரங்கட்டி விட்டதால், பயணிகள் வேறுவழியின்றி தாழ்தளப் பேருந்துகளில்தான் செல்ல வேண்டிய நிர்பந்தம். ஏறக்குறைய தமிழகத்தின் அனைத்துப் பகுதிகளிலும் இதேநிலைதான்.
தனியாரா, அரசா என பொதுமக்கள் அந்தநாள்தொட்டு இந்தநாள்வரை குழம்பித் தவிக்கலாம். ஆனால், அரசோ தெளிவாகவே உள்ளது. இல்லையெனில், அரசுப் பேருந்துகளில் கட்டணம் ஒன்றிரண்டு ரூபாய்கள் உயர்த்தப்பட்டதற்காகப் பொதுமக்கள் போராடிக் கொண்டிருக்கும்போது, கோடிக்கணக்கான ரூபாயைக் கொட்டித்தர மருத்துவக் காப்பீட்டுத் திட்டத்துக்கு தனியாரைத் தேர்வு செய்யுமா அரசு?
கட்டுரையாளர் :மா. ஆறுமுக கண்ணன்
நன்றி : தினமணி
புதிய மொபைல் போன் 'நோக்கியா' அறிமுகம்
இ.மெயில் தேவைகளை பூர்த்தி செய்ய தேவையான அனைத்து விதமான நவீன வசதிகளுடன் கூடிய புதிய மொபைல் போனை நோக்கியா நிறுவனம் அறிமுகப்படுத்தியுள்ளது. மொபைல் போன் துறையில், முன்னிலை வகிக்கும் நோக்கியா நிறுவனம் இ72 என்கிற புதிய மொபைல் போனை அறிமுகப்படுத்தியுள்ளது. நவீன வசதிகளுடன் கூடிய இந்த மொபைல் போனை தொழில் சார்ந்த தேவை களுக்கும், தனிப்பட்ட தேவைகளுக்கும் இ-மெயில் அனுப்ப பயன்படுத்திக் கொள்ளலாம். இது குறித்து, நிறுவனத்தின் தெற்கு மண்டல பொது மேலாளர் ஸ்ரீதர் கூறியதாவது: சோடியம் பிளாக், டோபாஸ் பிரவுன் ஆகிய நிறங்களில் கிடைக்கும். இந்த மொபைல் போன் எளிதாக கையாளும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.
இந்த மொபைலில் 250 எம்பி மெமரி, 5 மெகா பிக்ஸ் ஆட்டோ போகஸ் கேமரா, இரைச்சல் நீக்கும் தொழில் நுட்பம், அதிவேக பிராட்பேன்ட் இணைப்பு, மைக்ரோ மெமரி கார்டு ஆகியவை இதன் சிறப்பம்சங்கள். வழக்கமான மற்ற சேவைகளும் இதில் உண்டு. விலை 22 ஆயிரத்து 989 ரூபாய். இவ்வாறு ஸ்ரீதர் கூறினார்.
இந்த மொபைலில் 250 எம்பி மெமரி, 5 மெகா பிக்ஸ் ஆட்டோ போகஸ் கேமரா, இரைச்சல் நீக்கும் தொழில் நுட்பம், அதிவேக பிராட்பேன்ட் இணைப்பு, மைக்ரோ மெமரி கார்டு ஆகியவை இதன் சிறப்பம்சங்கள். வழக்கமான மற்ற சேவைகளும் இதில் உண்டு. விலை 22 ஆயிரத்து 989 ரூபாய். இவ்வாறு ஸ்ரீதர் கூறினார்.
நன்றி : தினமலர்
வளைகுடா பணம் வரும் : கேரளாவுக்கு பாதிப்பு உண்டு
'துபாயில் தற்போது பொருளாதார நெருக்கடி ஏற்பட்டுள்ளது. இதனால், வளைகுடா நாடுகளில் இருந்து பணம் பெறும் சில மாநிலங்களின் பொருளாதார நிலையில் பாதிப்பு ஏற்படலாம்' என, இந்திய ரிசர்வ் வங்கி சார்பில் தெரிவிக்கப்பட்டது. துபாயில் அரசுக்கு சொந்தமான முதலீட்டு நிறுவனமான 'துபாய் வேர்ல்ட்' என்ற நிறுவனம், நிதி நெருக்கடியில் சிக்கி, தான் வாங்கிய பல லட்ச கோடிக்கணக்கான ரூபாய் கடனை, திருப்பி செலுத்த ஆறு மாத காலம் தவணை கேட்டது. துபாயின் இந்த பொருளாதார சூழ்நிலை குறித்த கேள்விக்கு பதிலளித்த இந்திய ரிசர்வ் வங்கி துணை கவர்னர் உஷா தோராட் கூறியதாவது: துபாயில் இருந்து வரும் பணத்தை நம்பியே நாட்டின் சில பகுதிகள் உள்ளன. அதனால், சில பாதிப்புகள் ஏற்படலாம். குறிப்பாக, வளைகுடா நாடுகளில் பணியாற்றும் தொழிலாளர்கள் அனுப்பும் பணத்தின் மூலமே ஏராளமான வருவாய் பெற்று வந்தது கேரளா. துபாயின் பொருளாதார நெருக்கடி எந்த அளவுக்கு பாதிப்பை உண்டாக்கும் என்பதை நாம் காண வேண்டும். எனினும், துபாய் பொருளாதார நெருக்கடியால், இந்திய வங்கித் துறைகளுக்கு பாதிப்பு ஏற்படாது. எனவே, அதுபற்றி கவலைப்படத் தேவையில்லை.
இவ்வாறு உஷா கூறினார். பொதுத்துறை வங்கிகளில், ஸ்டேட் பாங்க் ஆப் இந்தியா, ஐக்கிய அரபு குடியரசு நாடுகளில் உள்ள கம்பெனிக்கு 1,500 கோடி ரூபாய் வழங்கி உள்ளதாக தகவல் வெளியாகி உள்ளது.
மேலும், பிரிட்டனைச் சேர்ந்த நான்கு வங்கிகள் இணைந்து, 'துபாய் வேர்ல்டு' நிறுவனத்திற்கு 24 ஆயிரம் கோடி ரூபாய் கடன் கொடுத்திருப்பதாக தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. இதுகுறித்து வெளியாகி உள்ள செய்தியில், 'ராயல் பாங்க் ஆப் ஸ்காட்லாந்து, 4,800 கோடி ரூபாய் முதல் 9,600 கோடி ரூபாய் வரையும், எச்.எஸ்.பி.சி., ஸ்டாண்டர்டு சார்ட்டர்டு மற்றும் லாய்ட்ஸ் வங்கி ஆகியவை தலா 4,800 கோடி ரூபாயும் கடன் கொடுத்துள்ளன. ஆனால், இதுகுறித்து சம்பந்தப்பட்ட வங்கிகள் எவ்வித கருத்தும் தெரிவிக்கவில்லை' என, தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது இதற்கிடையில், துபாயின் பொருளாதார நெருக்கடி குறித்து, 'டிவி' சேனல் ஒன்றிற்கு பேட்டி யளித்த சவுதி இளவரசர் அல்வாலீத் பின் தலால் கூறியதாவது: சர்வதேச வங்கிகளில் இருந்து பெறப்பட்ட வர்த்தக கடன்களுக்கு அரசு பொறுப்பல்ல. துபாய் வேர்ல்டு நிறுவனத்திற்கு கடன் வழங்கிய வங்கிகள் அதன் பாதிப்புகளையும் உணர்ந்திருக்க வேண்டும். கம்பெனிக்கு தரப்படும் கடன் மற்றும் அரசுக்கு தரப்படும் கடன் ஆகிய இரண்டையும் வேறுபடுத்தி பார்க்க இவர்களுக்கு தெரிய வேண்டும். இவ்வாறு அல்வாலீத் கூறினார்.
இவ்வாறு உஷா கூறினார். பொதுத்துறை வங்கிகளில், ஸ்டேட் பாங்க் ஆப் இந்தியா, ஐக்கிய அரபு குடியரசு நாடுகளில் உள்ள கம்பெனிக்கு 1,500 கோடி ரூபாய் வழங்கி உள்ளதாக தகவல் வெளியாகி உள்ளது.
மேலும், பிரிட்டனைச் சேர்ந்த நான்கு வங்கிகள் இணைந்து, 'துபாய் வேர்ல்டு' நிறுவனத்திற்கு 24 ஆயிரம் கோடி ரூபாய் கடன் கொடுத்திருப்பதாக தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. இதுகுறித்து வெளியாகி உள்ள செய்தியில், 'ராயல் பாங்க் ஆப் ஸ்காட்லாந்து, 4,800 கோடி ரூபாய் முதல் 9,600 கோடி ரூபாய் வரையும், எச்.எஸ்.பி.சி., ஸ்டாண்டர்டு சார்ட்டர்டு மற்றும் லாய்ட்ஸ் வங்கி ஆகியவை தலா 4,800 கோடி ரூபாயும் கடன் கொடுத்துள்ளன. ஆனால், இதுகுறித்து சம்பந்தப்பட்ட வங்கிகள் எவ்வித கருத்தும் தெரிவிக்கவில்லை' என, தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது இதற்கிடையில், துபாயின் பொருளாதார நெருக்கடி குறித்து, 'டிவி' சேனல் ஒன்றிற்கு பேட்டி யளித்த சவுதி இளவரசர் அல்வாலீத் பின் தலால் கூறியதாவது: சர்வதேச வங்கிகளில் இருந்து பெறப்பட்ட வர்த்தக கடன்களுக்கு அரசு பொறுப்பல்ல. துபாய் வேர்ல்டு நிறுவனத்திற்கு கடன் வழங்கிய வங்கிகள் அதன் பாதிப்புகளையும் உணர்ந்திருக்க வேண்டும். கம்பெனிக்கு தரப்படும் கடன் மற்றும் அரசுக்கு தரப்படும் கடன் ஆகிய இரண்டையும் வேறுபடுத்தி பார்க்க இவர்களுக்கு தெரிய வேண்டும். இவ்வாறு அல்வாலீத் கூறினார்.
நன்றி : தினமலர்
Labels:
அரபு நாடு,
ரிசர்வ் வங்கி,
வங்கி
Subscribe to:
Posts (Atom)