காசு கொடுத்தால்தான் செய்தி கிடைக்கும் என்கிற நிலை இப்போது இல்லை. இணையம் வந்த பிறகு செய்திகளை இலவசமாகத் தெரிந்துகொள்ள முடிவதுடன் செய்திகளை பல்வேறு ஊடகங்கள் எந்தெந்தக் கோணத்தில் வெளியிடுகின்றன என்பதை ஒப்பிட்டுப் பார்க்கவும் வழி இருக்கிறது. செய்திகள் திரட்டப்பட்டு திறந்தவெளியில் கொட்டப்படுகின்றன. யாருக்கு என்ன விருப்பமோ அதை எடுத்துக் கொள்ள வேண்டியதுதான்.
பெரும்பாலான செய்தி இணைய தளங்களில் உலவுவதற்கு எந்தக் கட்டணமும் கிடையாது. அச்சில் வரும் செய்தித்தாள்கள் இதுபோன்ற இணைய தளங்களை நடத்தும்போது, விளம்பர வருவாய் என்பது யானைப் பசிக்குச் சோளப்பொறி போன்றதுதான். இதனால் சில இணைய தளங்கள் செய்திகளைப் படிப்பதற்கு சந்தா வசூலிக்கின்றன. சில இணைய தளங்களில் பிரத்யேகச் செய்திகளுக்கு மட்டும் சந்தா செலுத்தினால் போதும். ஆனால், இணையச் செய்தித் திரட்டிகள் இதற்கெல்லாம் வெடி வைக்கின்றன. செய்தி இணைய தளங்களில் உள்ள செய்திகளைத் திரட்டிகள் இலவசமாக வெளியிட்டுவிடுவதால், சந்தா வசூலிப்பது என்பதே அர்த்தமில்லாததாகிவிடுகிறது.
பெரும்பாலான இணையச் சேவைகளைப் போன்றே, செய்தித் திரட்டிகளிலும் முதலிடத்தில் இருப்பது கூகுள் நிறுவனம்தான். செய்திகளைத் தேடுவதற்காக இணையத்தில் மேய்பவர்கள் பெரும்பாலும் பயன்படுத்துவது கூகுள் நியூஸ் எனப்படும் கூகுளின் செய்தித் திரட்டி சேவைதான். இந்தச் சேவையில் இணைத்துக் கொள்ளும்படி செய்தி இணைய தளங்கள் விண்ணப்பித்துவிட்டால், முக்கியச் செய்திகளின் பட்டியலில் அந்தக் குறிப்பிட்ட இணையதளத்தில் வெளியிடப்படும் செய்தியும் பட்டியலிடப்படும். அதன் மூலம் இணையதளத்தைப் பார்ப்பவர்களின் எண்ணிக்கை அதிகரிக்கும். அது விளம்பர வருவாய்க்கு உதவும். பொதுவாக, இந்தத் திரட்டிகள் வழியாக இணைய தளங்களுக்கு வருவோரின் விகிதம் கிட்டத்தட்ட பாதி அளவுக்கு இருப்பதால், இவற்றில் இணைத்துக் கொள்ளாத செய்தி இணைய தளங்களே இல்லை எனலாம்.
÷அதேபோல், எல்லா இணைய தளங்களிலுமுள்ள செய்திகளையும் ஒரே இடத்தில் பார்க்க முடியும் என்பதால் நேரடியாக இணைய தளங்களுக்குச் செல்வதைவிட திரட்டிகளைப் பார்வையிடுவதையே இன்றைய இணைய வாசகர்கள் வழக்கமாக வைத்திருக்கின்றனர். இதனால், திரட்டிகளும் வருவாய் ஈட்டிக்கொள்கின்றன. ஒட்டுமொத்தமாகப் பார்த்தால், செய்தி இணைய தளங்களும் செய்தித் திரட்டிகளும் ஒன்றையொன்று சார்ந்தவை. இந்தச் சார்புத் தன்மையில் சமநிலை எப்போதெல்லாம் தவறிப்போகிறதோ, அப்போதெல்லாம் இரு தரப்புக்கும் இடையே மோதல்கள் ஏற்படுகின்றன.
ஊடக பெரும்புள்ளியான ரூபர்ட் முர்டாக் அண்மையில் கூகுள் நிறுவனத்துடன் மோதியதால், விவகாரம் வெளிச்சத்துக்கு வந்தது. அவருக்குச் சொந்தமான சில இணைய தளங்களிலுள்ள சந்தா செலுத்திப் பார்க்க வேண்டிய பங்கங்களை கூகுள் இலவசமாக வெளியிட்டு வந்ததால் இந்தப் பிரச்னை உருவானது. முர்டாக்கின் கோரிக்கைகளை கூகுள் கண்டுகொள்ளவில்லை. இதனால் அதிருப்தியடைந்த அவர், தனது முக்கிய செய்தி இணைய தளங்களை கூகுள் செய்தித் திரட்டியின் பட்டியலிலிருந்து எடுத்துவிடப்போவதாக அறிவித்தார். ஆனாலும் கூகுள் அசைந்து கொடுக்கவில்லை. எங்கள் வளர்ச்சிக்கு யாரும் தேவையில்லை என இருதரப்புமே பிடிவாதமாக இருந்து வந்தன.
இப்படியொரு சூழ்நிலையைப் பயன்படுத்தி, கூகுளில் இருந்து இணைய தளச் செய்தி வெளியீட்டாளர்களைப் பிரிப்பதற்கு வியூகம் வகுத்தது மைக்ரோசாஃப்ட். கூகுளில் இருந்து வெளியேறி தனது பிங் திரட்டியில் இணைத்துக் கொள்வதற்காக செய்தி வெளியீட்டாளர்களுடன் அந்த நிறுவனம் பேரம் பேசி வருவதாகவும் செய்தி வெளியானது. முக்கியச் செய்தி இணைய தளங்களிலிருந்து பிரத்யேகச் செய்திகளைப் பெற்று அவற்றை பிங் திரட்டியில் இணைத்துக் கொள்ள மைக்ரோசாஃப்ட் முயன்று வருவதாகக் கூறப்பட்டது. பிங் தேடுபொறியை அறிமுகம் செய்த பிறகு தேடல் மற்றும் விளம்பரச் சந்தையில் மைக்ரோசாஃப்ட் வேகமாக முன்னேறியிருப்பதாகவும் புள்ளி விவரங்கள் வெளியிடப்பட்டன.
மைக்ரோசாஃப்டின் காய் நகர்த்தல்கள் கூகுள் செய்தித் திரட்டியை பெருமளவு பாதிக்கச் செய்யும் என்று கருதப்பட்டது.
இதற்கு மேல் பிடிவாதமாக இருந்தால், வருவாயை இழக்க வேண்டியிருக்கும் என்பதை உணர்ந்த கூகுள், தற்போது புதிய திட்டத்தை வெளியிட்டிருக்கிறது. இதன்படி, சந்தா செலுத்திப் பார்க்கவேண்டிய இணைய தளங்களில் 5 பக்கங்களை மட்டுமே இலவசமாகப் பார்க்க அனுமதிக்கும் வகையில் திரட்டியை மாற்றி அமைத்திருக்கிறது. அதற்கு மேல் பார்க்க முயன்றால் சம்பந்தப்பட்ட இணைய தளத்தின் சந்தா செலுத்துவதற்கான பக்கம் காட்டப்படும். இதற்காக "ஃபர்ஸ்ட் க்ளிக் ஃப்ரீ' என்கிற சேவையை கூகுள் தொடங்கியிருக்கிறது.
ஆயினும் இதெல்லாம் இணைய தளச் செய்தி வெளியீட்டாளர்களைச் திருப்தியடைச் செய்யாது என்றே கருதப்படுகிறது. ஒருவர் ஓர் இணைய தளத்தில் 5 பக்கங்களுக்கு மேல் பார்ப்பது என்பதே அரிதுதான்.
அப்படிப் பார்க்க வேண்டிய தேவை ஏற்பட்டால், வேறு இணைய தளத்துக்குச் சென்று அங்கு இலவசமாகக் கிடைக்கக்கூடிய 5 பக்கங்களைப் பார்க்க முடியும். இதனால், இலவசமாக 5 பங்கங்களை அனுமதிப்பதென்பது இந்த விவகாரத்துக்கு முற்றுப்புள்ளி வைத்ததாகிவிடாது.
ஊடகங்களுக்கு எதிரான மோதலில் தனது நிலையிலிருந்து கூகுள் இறங்கி வந்திருப்பதற்கு முக்கியக் காரணம், இந்தப் போட்டியில் மைக்ரோசாஃப்ட் நுழைந்துவிடக்கூடாது என்பதுதான். அதன் நோக்கமும் கிட்டத்தட்ட நிறைவேறிவிட்டது. ஆனால், சண்டை முடிந்துவிடவில்லை; சமாதானம் பேசவும் ஆளில்லை.
கட்டுரையாளர் : எம். மணிகண்டன்
நன்றி : தினமணி
Thursday, December 10, 2009
பெற்றோர்க்கும் பொறுப்பு உண்டு
அதிக எண்ணிக்கையில் பள்ளிக் குழந்தைகளை ஏற்றிச் செல்லும் வேன்களின் பர்மிட் ரத்து செய்யப்படும் என்று தமிழகப் போக்குவரத்துத் துறை அறிவித்துள்ளது. சில இடங்களில் நடவடிக்கையிலும் இறங்கியுள்ளது.
இது ஏதோ புதிய நடவடிக்கை அல்லது புதிய அரசாணை போல தோற்றம் தந்தாலும், அழுகிற குழந்தைக்குப் பழைய கிலுகிலுப்பையைக் காட்டி சமாதானம் செய்வதைப் போன்று, வேதாரண்யம் விபத்தில் பள்ளிக் குழந்தைகள் பலியான சம்பவத்தால் கொதித்துப் போயிருக்கும் சமூக மனஇறுக்கத்தைத் தளர்த்தும் உத்தியாக இந்த அறிவிப்பைச் செய்துள்ளார்கள். அனுமதிக்கப்பட்ட எண்ணிக்கையைக் காட்டிலும் அதிகமான பயணிகளை ஏற்றிச் செல்லும் எந்தவொரு வாகனத்தின் பர்மிட்டையும் ரத்து செய்து, வாகன ஓட்டுநர் மீது நடவடிக்கை எடுக்கச் சட்டத்தில் ஏற்கெனவே இடமிருந்தாலும் இத்தனை காலமாக ஏன் நடவடிக்கை எடுக்கவில்லை என்ற கேள்வி எழும் முன்பாகவே, இதுபோன்ற ஓர் அறிவிப்பின் மூலம், இனிமேல் எல்லாம் சரியாகிவிடும் என்ற எண்ணத்தைத் தோற்றுவிப்பதுதான் இந்த அறிவிப்பின் நோக்கம்.
பள்ளிக் குழந்தைகளை ஏற்றிச் செல்லும் பள்ளி பஸ்கள், தனியார் வேன்கள், ஆட்டோக்கள் எல்லாமும் இத்தனை நாளும் அளவுக்கு அதிகமான எண்ணிக்கையில் குழந்தைகளை ஏற்றிச் சென்று கொண்டிருந்தாலும், போக்குவரத்துத் துறையோ அல்லது காவல்துறையோ எந்த நடவடிக்கையும் எடுக்காததற்குக் காரணம் எல்லாரும் அறிந்ததுதான்.
இத்தகைய நிகழ்வுகளில் மிகப்பெரும் மெüனக் குற்றவாளிகள் பெற்றோர்கள்தான் என்பதை நாம் மறந்துவிடுகிறோம். பூக்களை கூடையில் அள்ளிப்போடுவதைப் போல ஆட்டோக்களிலும் வேன்களிலும் ஏற்றிவிட்டு வரும் பெற்றோரை எந்த வகையில் குற்றவாளிகள் அல்ல என்று சொல்ல முடியும்? ஆட்டோ அல்லது வேன் சாதாரணமாக சாய்ந்தாலும்கூட எத்தனை குழந்தைகள் நெரிசலில் சிக்கி எலும்பு முறியும், உயிரை இழக்கும் என்பது தெரிந்திருந்தும்கூட, அந்த வாகனங்களில் ஏற்றி அனுப்பும் பெற்றோரின் அறியாமையை எப்படிப் பொறுத்துக்கொள்வது?
"பள்ளி வெகுதொலைவில் உள்ளது, எங்களால் குழந்தைகளைக் கொண்டுபோய் விட்டுவிட்டு வேலைக்குச் செல்ல இயலாது' என்பதும், "அளவான எண்ணிக்கையில் குழந்தைகளை ஏற்றிச் செல்லும் ஆட்டோ அல்லது வேன்களில் மாதக் கட்டணம் அதிகம்' என்பதும்தான் அவர்கள் கூறும் காரணம். தனியார் பள்ளிகளுக்கு கொட்டியழும் கல்விக் கட்டணத்தில் ஒப்பிடும்போது, குழந்தைகளின் பாதுகாப்புக்காகச் செலவிடும் கூடுதல் தொகை மிகச் சிறிதுதான் என்பதைப் பெற்றோர்கள் உணர்வதில்லை.
இதுபோன்ற வாகனங்களில் மட்டுமல்ல, தங்கள் குழந்தைகளை ஸ்கூட்டரிலும், மோட்டார் சைக்கிளிலும் ஏற்றிக்கொண்டு பள்ளிக் கதவை மூடும்முன்பாகப் போய்ச் சேருவதற்காக சாலை விதிகளை மீறும் பெற்றோரும் இருக்கிறார்கள். இவர்கள் விபத்துக்குள்ளாகிறபோது, பள்ளிக் குழந்தை விபத்தில் சாவு என்கிற பச்சாதாபச் செய்தியாக மாறுகிறதே தவிர, பள்ளிக்கு நேரமாகிவிட்டதால் சாலை விதிகளை காற்றில் பறக்கவிட்ட ஒரு தந்தையின் அறியாமை பேசப்படுவதில்லை. அண்மையில், சாலை விபத்தில் சிக்கியும் ஸ்டிரெச்சரில் வந்து, சிறப்பு அனுமதியுடன் தேர்வு எழுதிய மாணவி படத்துடன் செய்தியாக்கப்பட்டார். ஆனால், அந்த விபத்தின் தன்மை குறித்து யாருமே பேசவில்லை.
கல்விக் கூடத்தின் அருகிலேயே குழந்தைகள் வசிக்க வேண்டும் என்பது நகர்ப்புறங்களில் சாத்தியமில்லை. ஆனால், இத்தகைய சிக்கலைத் தீர்க்க வெறுமனே வாகனச் சோதனை என்கிற கண்துடைப்பைக் காட்டிலும் வேறு நல்ல நடவடிக்கைகளை அரசு மேற்கொள்ளலாம்.
தனியார் பள்ளிகளில் பஸ் வசதி இருந்தும்கூட, வேன்களிலும் ஆட்டோக்களிலும் குழந்தைகளை அனுப்பக் காரணம் பள்ளி பஸ்களின் கட்டணம் மிகஅதிகமாக இருப்பதுதான். மாதம் ரூ.300, ரூ.400 மிச்சம்பிடித்துவிடலாம் என்ற நடுத்தரக் குடும்ப மனநிலைதான் இத்தகைய பாதுகாப்பாற்ற சூழலுக்கு உடன்பட வைக்கிறது.
தனியார் பள்ளிகளில் படிக்கும் மாணவர்கள் எண்ணிக்கை, வெகு தொலைவிலிருந்து வரும் மாணவர்கள் எண்ணிக்கை ஆகியவற்றை கல்வித் துறை கணக்கெடுத்து, ஒவ்வொரு தனியார் பள்ளிகளும் கட்டாயமாக வைத்திருக்க வேண்டிய பஸ்களின் எண்ணிக்கையைத் தீர்மானிப்பதும், அரசுப் போக்குவரத்துக் கழக பஸ்களுக்கு நிர்ணயிக்கப்பட்ட அதே கட்டணத்தை இக் குழந்தைகளிடம் வசூலிக்க வேண்டும் என்று கட்டாயமாக்குவதும்தான் இப்பிரச்னைக்கு குறைந்தபட்சத் தீர்வாக அமையும்.
அரசு போக்குவரத்துக் கழகங்களே இந்தப் பள்ளி வாகனச் சேவையில் ஈடுபடலாம் என்று பரிந்துரைக்கத் தோன்றினாலும், இலவச பஸ் பாஸ் பெற்ற பள்ளி மாணவர்களை, அரசுப் போக்குவரத்துக் கழக பஸ் நடத்துநர்களும் ஓட்டுநர்களும் அலைக்கழிப்பதைப் பார்த்தால் அத்தகைய பரிந்துரைகளைச் சொல்ல மனம் வருவதில்லை. இந்தப் பள்ளிக் குழந்தைகளை இந்த நடத்துநர்களும் ஓட்டுநர்களும் ஓசியில் ஏற்றிச் செல்லப் போவதில்லை. இவர்களுக்கான முழு கட்டணத்தையும் மானியமாக பல கோடி ரூபாயை அரசு செலுத்துகிறது. ஆனாலும், இந்தக் குழந்தைகளைக் கண்டவுடன் பஸ்ûஸ நிறுத்தாமல் கடந்துசெல்வதும், தள்ளிப்போய் நிறுத்துவதும், குழந்தைகள் தங்கள் பாடப்புத்தக மூட்டையுடன் ஓடிப்போய் ஏறுவதும் எல்லா நகரங்களிலும் வெட்கமில்லாமல் நடந்துகொண்டே இருக்கிறது. ஒரு பெற்றோர்கூட தட்டிக் கேட்பதில்லை. இந்த ஓட்டுநர் நடத்துநர்களும், தங்களுக்கும் ஒரு குழந்தை இருக்கிறது என்பதை நினைப்பதில்லை.
நன்றி : தினமணி
இது ஏதோ புதிய நடவடிக்கை அல்லது புதிய அரசாணை போல தோற்றம் தந்தாலும், அழுகிற குழந்தைக்குப் பழைய கிலுகிலுப்பையைக் காட்டி சமாதானம் செய்வதைப் போன்று, வேதாரண்யம் விபத்தில் பள்ளிக் குழந்தைகள் பலியான சம்பவத்தால் கொதித்துப் போயிருக்கும் சமூக மனஇறுக்கத்தைத் தளர்த்தும் உத்தியாக இந்த அறிவிப்பைச் செய்துள்ளார்கள். அனுமதிக்கப்பட்ட எண்ணிக்கையைக் காட்டிலும் அதிகமான பயணிகளை ஏற்றிச் செல்லும் எந்தவொரு வாகனத்தின் பர்மிட்டையும் ரத்து செய்து, வாகன ஓட்டுநர் மீது நடவடிக்கை எடுக்கச் சட்டத்தில் ஏற்கெனவே இடமிருந்தாலும் இத்தனை காலமாக ஏன் நடவடிக்கை எடுக்கவில்லை என்ற கேள்வி எழும் முன்பாகவே, இதுபோன்ற ஓர் அறிவிப்பின் மூலம், இனிமேல் எல்லாம் சரியாகிவிடும் என்ற எண்ணத்தைத் தோற்றுவிப்பதுதான் இந்த அறிவிப்பின் நோக்கம்.
பள்ளிக் குழந்தைகளை ஏற்றிச் செல்லும் பள்ளி பஸ்கள், தனியார் வேன்கள், ஆட்டோக்கள் எல்லாமும் இத்தனை நாளும் அளவுக்கு அதிகமான எண்ணிக்கையில் குழந்தைகளை ஏற்றிச் சென்று கொண்டிருந்தாலும், போக்குவரத்துத் துறையோ அல்லது காவல்துறையோ எந்த நடவடிக்கையும் எடுக்காததற்குக் காரணம் எல்லாரும் அறிந்ததுதான்.
இத்தகைய நிகழ்வுகளில் மிகப்பெரும் மெüனக் குற்றவாளிகள் பெற்றோர்கள்தான் என்பதை நாம் மறந்துவிடுகிறோம். பூக்களை கூடையில் அள்ளிப்போடுவதைப் போல ஆட்டோக்களிலும் வேன்களிலும் ஏற்றிவிட்டு வரும் பெற்றோரை எந்த வகையில் குற்றவாளிகள் அல்ல என்று சொல்ல முடியும்? ஆட்டோ அல்லது வேன் சாதாரணமாக சாய்ந்தாலும்கூட எத்தனை குழந்தைகள் நெரிசலில் சிக்கி எலும்பு முறியும், உயிரை இழக்கும் என்பது தெரிந்திருந்தும்கூட, அந்த வாகனங்களில் ஏற்றி அனுப்பும் பெற்றோரின் அறியாமையை எப்படிப் பொறுத்துக்கொள்வது?
"பள்ளி வெகுதொலைவில் உள்ளது, எங்களால் குழந்தைகளைக் கொண்டுபோய் விட்டுவிட்டு வேலைக்குச் செல்ல இயலாது' என்பதும், "அளவான எண்ணிக்கையில் குழந்தைகளை ஏற்றிச் செல்லும் ஆட்டோ அல்லது வேன்களில் மாதக் கட்டணம் அதிகம்' என்பதும்தான் அவர்கள் கூறும் காரணம். தனியார் பள்ளிகளுக்கு கொட்டியழும் கல்விக் கட்டணத்தில் ஒப்பிடும்போது, குழந்தைகளின் பாதுகாப்புக்காகச் செலவிடும் கூடுதல் தொகை மிகச் சிறிதுதான் என்பதைப் பெற்றோர்கள் உணர்வதில்லை.
இதுபோன்ற வாகனங்களில் மட்டுமல்ல, தங்கள் குழந்தைகளை ஸ்கூட்டரிலும், மோட்டார் சைக்கிளிலும் ஏற்றிக்கொண்டு பள்ளிக் கதவை மூடும்முன்பாகப் போய்ச் சேருவதற்காக சாலை விதிகளை மீறும் பெற்றோரும் இருக்கிறார்கள். இவர்கள் விபத்துக்குள்ளாகிறபோது, பள்ளிக் குழந்தை விபத்தில் சாவு என்கிற பச்சாதாபச் செய்தியாக மாறுகிறதே தவிர, பள்ளிக்கு நேரமாகிவிட்டதால் சாலை விதிகளை காற்றில் பறக்கவிட்ட ஒரு தந்தையின் அறியாமை பேசப்படுவதில்லை. அண்மையில், சாலை விபத்தில் சிக்கியும் ஸ்டிரெச்சரில் வந்து, சிறப்பு அனுமதியுடன் தேர்வு எழுதிய மாணவி படத்துடன் செய்தியாக்கப்பட்டார். ஆனால், அந்த விபத்தின் தன்மை குறித்து யாருமே பேசவில்லை.
கல்விக் கூடத்தின் அருகிலேயே குழந்தைகள் வசிக்க வேண்டும் என்பது நகர்ப்புறங்களில் சாத்தியமில்லை. ஆனால், இத்தகைய சிக்கலைத் தீர்க்க வெறுமனே வாகனச் சோதனை என்கிற கண்துடைப்பைக் காட்டிலும் வேறு நல்ல நடவடிக்கைகளை அரசு மேற்கொள்ளலாம்.
தனியார் பள்ளிகளில் பஸ் வசதி இருந்தும்கூட, வேன்களிலும் ஆட்டோக்களிலும் குழந்தைகளை அனுப்பக் காரணம் பள்ளி பஸ்களின் கட்டணம் மிகஅதிகமாக இருப்பதுதான். மாதம் ரூ.300, ரூ.400 மிச்சம்பிடித்துவிடலாம் என்ற நடுத்தரக் குடும்ப மனநிலைதான் இத்தகைய பாதுகாப்பாற்ற சூழலுக்கு உடன்பட வைக்கிறது.
தனியார் பள்ளிகளில் படிக்கும் மாணவர்கள் எண்ணிக்கை, வெகு தொலைவிலிருந்து வரும் மாணவர்கள் எண்ணிக்கை ஆகியவற்றை கல்வித் துறை கணக்கெடுத்து, ஒவ்வொரு தனியார் பள்ளிகளும் கட்டாயமாக வைத்திருக்க வேண்டிய பஸ்களின் எண்ணிக்கையைத் தீர்மானிப்பதும், அரசுப் போக்குவரத்துக் கழக பஸ்களுக்கு நிர்ணயிக்கப்பட்ட அதே கட்டணத்தை இக் குழந்தைகளிடம் வசூலிக்க வேண்டும் என்று கட்டாயமாக்குவதும்தான் இப்பிரச்னைக்கு குறைந்தபட்சத் தீர்வாக அமையும்.
அரசு போக்குவரத்துக் கழகங்களே இந்தப் பள்ளி வாகனச் சேவையில் ஈடுபடலாம் என்று பரிந்துரைக்கத் தோன்றினாலும், இலவச பஸ் பாஸ் பெற்ற பள்ளி மாணவர்களை, அரசுப் போக்குவரத்துக் கழக பஸ் நடத்துநர்களும் ஓட்டுநர்களும் அலைக்கழிப்பதைப் பார்த்தால் அத்தகைய பரிந்துரைகளைச் சொல்ல மனம் வருவதில்லை. இந்தப் பள்ளிக் குழந்தைகளை இந்த நடத்துநர்களும் ஓட்டுநர்களும் ஓசியில் ஏற்றிச் செல்லப் போவதில்லை. இவர்களுக்கான முழு கட்டணத்தையும் மானியமாக பல கோடி ரூபாயை அரசு செலுத்துகிறது. ஆனாலும், இந்தக் குழந்தைகளைக் கண்டவுடன் பஸ்ûஸ நிறுத்தாமல் கடந்துசெல்வதும், தள்ளிப்போய் நிறுத்துவதும், குழந்தைகள் தங்கள் பாடப்புத்தக மூட்டையுடன் ஓடிப்போய் ஏறுவதும் எல்லா நகரங்களிலும் வெட்கமில்லாமல் நடந்துகொண்டே இருக்கிறது. ஒரு பெற்றோர்கூட தட்டிக் கேட்பதில்லை. இந்த ஓட்டுநர் நடத்துநர்களும், தங்களுக்கும் ஒரு குழந்தை இருக்கிறது என்பதை நினைப்பதில்லை.
நன்றி : தினமணி
டாடா ஆலைக்கு 900 ஹெக்டேர் நிலம்: வியட்நாம் அரசு ஒப்புதல்
டாடா ஆலை இரும்புத் தொழிற்சாலை அமைக்க வியட்நாம் அரசு 900 ஹெக்டேர் நிலத்தை அளிக்க ஒப்புதல் அளித்துள்ளது. ரூ.25 ஆயிரம் கோடி முதலீட்டில் கூட்டு நிறுவனமாக ஆலை தொடங்க டாடா நிறுவனம் முன் வந்துள்ளதாகவும், அங்குள்ள ஹடின்ஸ் மாகாணத்தில் 725 ஹெக்டேர் நிலம் ஆலைக்காக ஒதுக்கப்படும் எனவும், 150 ஹெக்டேர் நிலம் குடியிருப்பு பகுதிகளுக்காக ஒதுக்கப்படும் எனவும், இது தவிர துணை நிலையங்களுக்கு 37 ஹெக்டேர் ஒதுக்கப்பட்டுள்ளதாகவும் டாடா நிறுவன செய்தித் தொடர்பாளர் தெரிவித்துள்ளார்.
இந்த ஆலை, ஆண்டுக்கு 4.5 கோடி டன் இரும்பு உற்பத்தி செய்யும் திறன் கொண்டதாக இருக்கும். இந்த கூட்டு நிறுவனத்தில் 65 சதவீத பங்குகள் டாடா நிறுவனம் வசம் இருக்கும். ஏற்கெனவே ஆலைக்கென டாடா நிறுவனம் கண்டறிந்த இடத்தை தைவான் நிறுவனத்துக்கு ஒதுக்கியதால் புதிய இடத்தை முடிவு செய்து அளிப்பதில் தாமதம் ஏற்பட்டதாகத் தெரிகிறது.
வியட்நாம் ஸ்டீல் கார்ப்பரேஷன், வியட்நாம் சிமெண்ட் இண்டஸ்ட்ரீஸ் கார்ப்பரேஷன் ஆகிய நிறுவனங்கள் இணைந்து இந்த ஆலையில் 35 சதவீதம் முதலீடு செய்ய உள்ளன. கடந்த 2007ம் ஆண்டு கையெழுத்தான இந்த ஒப்பந்தத்தின் அடிப்படையில் இங்குள்ள இரும்பு கனிம சுரங்கத்தில் 30 சதவீத பங்கு டாடா நிறுவனம் வசம் இருக்கும். இந்த பகுதியில் குளிர் உருட்டாலை அமைக்கவும் டாடா ஸ்டீல் திட்டமிட்டுள்ளது. ஒப்பந்தம் கையெழுத்தாகும்போது புதிய ஆலையை 2010ல் செயல்படுத்த திட்டமிடப்பட்டிருந்தது. தற்போது நிலம் ஒதுக்குவதற்கு கால தாமதம் ஆனதால் இத்திட்டப் பணி 2012ல் முடிவடைந்து உற்பத்தி தொடங்கும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
நன்றி : தினமலர்
இந்த ஆலை, ஆண்டுக்கு 4.5 கோடி டன் இரும்பு உற்பத்தி செய்யும் திறன் கொண்டதாக இருக்கும். இந்த கூட்டு நிறுவனத்தில் 65 சதவீத பங்குகள் டாடா நிறுவனம் வசம் இருக்கும். ஏற்கெனவே ஆலைக்கென டாடா நிறுவனம் கண்டறிந்த இடத்தை தைவான் நிறுவனத்துக்கு ஒதுக்கியதால் புதிய இடத்தை முடிவு செய்து அளிப்பதில் தாமதம் ஏற்பட்டதாகத் தெரிகிறது.
வியட்நாம் ஸ்டீல் கார்ப்பரேஷன், வியட்நாம் சிமெண்ட் இண்டஸ்ட்ரீஸ் கார்ப்பரேஷன் ஆகிய நிறுவனங்கள் இணைந்து இந்த ஆலையில் 35 சதவீதம் முதலீடு செய்ய உள்ளன. கடந்த 2007ம் ஆண்டு கையெழுத்தான இந்த ஒப்பந்தத்தின் அடிப்படையில் இங்குள்ள இரும்பு கனிம சுரங்கத்தில் 30 சதவீத பங்கு டாடா நிறுவனம் வசம் இருக்கும். இந்த பகுதியில் குளிர் உருட்டாலை அமைக்கவும் டாடா ஸ்டீல் திட்டமிட்டுள்ளது. ஒப்பந்தம் கையெழுத்தாகும்போது புதிய ஆலையை 2010ல் செயல்படுத்த திட்டமிடப்பட்டிருந்தது. தற்போது நிலம் ஒதுக்குவதற்கு கால தாமதம் ஆனதால் இத்திட்டப் பணி 2012ல் முடிவடைந்து உற்பத்தி தொடங்கும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
நன்றி : தினமலர்
'டல்' அடிக்குது பங்குச் சந்தை: டபாய்க்குமா, பறக்குமா?
உலகளவில் பிரச்னைகள் இல்லாததால் சந்தையிலும் பெரிய மாற்றம் இல்லை. சரிவில் வாங்கியவர்கள் லாபமடைந்தனர்; விற்றவர்களும் மறுபடி ஒரு சரிவுக்காக காத்திருக்கின்றனர். திங்களும், நேற்றும் சிறிய சரிவைச் சந்தித்தன. ஆனால், நேற்று முன்தினம் சந்தை, 'ஜம்'மென பயணித்தது. பெரிய துபாய் புயலுக்கு பிறகும், சந்தை 17,000 புள்ளிகளுக்கும் மேலே தான் இருக்கிறது. திங்களன்று ஏற்பட்ட சரிவைத் தொடர்ந்து, நேற்று முன் தினம், பிரணாப் முகர்ஜி வெளியிட்ட அறிக்கை தான், சந்தை யை 244 புள்ளிகளுக்கு மேல் தூக்கிச் சென்றது. அதாவது, 'வரும் மார்ச் மாதம், அரசு, 25 ஆயிரம் கோடி ரூபாய் அதிகப்படியாக செலவழிக்கும். அதற்காக பார்லிமென் டின் அனுமதியை கோரும். சில மாதங்களுக்குள் அரசு நிறுவன பங்குகள் விற்பனை நடக்கும்' எனக் கூறினார். இது, சந்தையை மேலே தூக்கிச் சென்றது. நேற்று முன்தினம், 'நிப்டி' 18 மாத உச்சத்திற்கு போனது ஒரு சாதனை. கடந்த ஆண்டு சோதனை படைத்த சந்தை, தற்போது சாதனை படைப்பது, ஆறுதல். நேற்று சந்தை மதிப்பு உலகளவில் குறைந்திருந்ததால், இங்கும் குறைந்தது. மெட்டல் மற்றும் வங்கிப் பங்குகள், சரிவுக்கு காரணமாக இருந்தன. நேற்று இறுதியாக மும்பை பங்குச் சந்தை 102 புள்ளிகள் குறைந்து 17,125 புள்ளிகளுடனும், தேசியப் பங்குச் சந்தை 35 புள்ளிகள் குறந்து 5,112 புள்ளிகளுடனும் முடிந்தது.
புதிய வெளியீடுகள் : ஜே.எஸ்.டபிள்யூ., எனர்ஜி (ஜே.எஸ்.டபிள்யூ., ஸ்டீல் கம் பெனியின் ஒரு அங்கம்) தனது புதிய வெளியீட்டை டிச., 7ம் தேதி முதல் கொண்டு வந் தது. நேற்றைய இறுதியில் 1.67 தடவை செலுத்தப்பட்டிருந்தது. வெளியீடு முடிந்தது.கோத்ரெஜ் பிராபர்டீசின் புதிய வெளியீடு நேற்று வரை 1.23 தடவை வரை செலுத்தப்பட்டிருந்தது. வெளியீடு நாளை வரை திறந்திருக்கும்.
மியூச்சுவல் பண்ட்கள் : கடந்த ஆண்டு சந்தை குறைவாக இருந்த போது, மியூச்சுவல் பண்ட்களின் மொத்த மதிப்பு ஐந்து லட்சம் கோடிகளுக்கும் கீழே சென்றிந்தது. தற்போது, மியூச்சுவல் பண்ட்களின் மொத்த மதிப்பு எட்டு லட்சம் கோடிகளுக்கும் மேலே சென் றிருக்கிறது.
இதிலிருந்து என்ன தெரிகிறது? மியூச்சுவல் பண்ட்களின் மொத்த மதிப்பு கூடியுள்ளது; அதே சமயம் முதலீட்டாளர் களும் அதிகளவில் மியூச்சுவல் பண்ட்களில் முதலீடு செய்துள்ளனர்.
தற்போது, பங்குச் சந்தைகள் டெர்மினல்கள் மூலமாகவே, மும்பை பங்குச் சந்தை, தேசிய பங்குச் சந்தை ஆகியவைகள் மூலமாக மியூச்சுவல் பண்ட்களின் யூனிட்டுகளை வாங்கலாம். சில மியூச்சுல் பண்ட்கள் தங்களை பங்குச் சந்தைகள் இணைத்துக் கொண்டுள்ளன. இன்னும் பல மியூச்சுவல் பண்ட்கள் சேரவும் உள்ளன. மதியம் 3 மணி வரை அன்றைய விலையிலேயே வாங்கலாம் என்பது தான் இதில் விசேஷம். தற்சமயம் மறுபடி பல மியூச்சுவல் பண்ட்கள் தங்களது புதிய வெளியீடுகளைக் கொண்டு வந்துள்ளன. காற் றுள்ள போதே தூற்றிக் கொள்ள வேண்டுமே?
வீட்டுக் கடன் சந்தையில் பணப்புழக்கம் அதிகமாக உள்ளது. ஆதலால், வீட்டுக்கடன் 8 சதவீதத்தை தொட்டு விட்டது. கடன் கொடுப்பதில் ஒருவருக்கொருவர் போட்டி வேறு. கடன் வாங்க நினைப்பவர்களுக்கு இது ஒரு நல்ல நேரம். ஆனால், வீடு விலை குறைய வேண்டுமே? கனவு இல்லத்தை நனவு இல்லமாக ஆக்க வாருங்கள் என்று, கூவிக் கூவி வீட்டுக் கடன் கம்பெனிகள் அழைக் கின்றன. பணப் புழக்கம் அதிகமாக இருப்பதால், ரிசர்வ் வங்கி அதைக் குறைப்பதற்காக சி.ஆர்.ஆர்., சதவீதத்தை கூட்டி விடுமா என்ற பேச்சு வேறு அடிபடுகிறது.
நவம்பர் கார் விற்பனைகார் விற்பனை சூடு பிடித்துள்ளது. கடந்த ஆண்டு இதே சமயம் விற்பனையை விட, 46 சதவீதம் கூடியுள்ளது. கார் கம்பெனிகளின் பங்குகளுக்கு கொண்டாட்டம் தான். கடந்த ஆண்டு அதிகம் அடிபட்ட பங்குகள் கார் கம்பெனிகள். தற்போது ஜம்மென சுகமான சாலையில் வழுக்கிக் கொண்டு செல்லும் கார் போல அந்தக் கம்பெனிகளின் பங்குகள் பயணிக்கின்றன.
வரும் நாட்கள் எப்படி இருக்கும்? : சந்தை சிறிய ஏற்ற, இறக்கங்களுடன் தான் இருக்கும். நல்ல வாய்ப்புகளுக்கு காத்திருங்கள். தற்போது வாங்குவதாக இருந்தால் ப்ளூ சிப் பங்குகளாக பார்த்து வாங்குகள். குறுகிய காலத்தில் நஷ்டம் இருந்தாலும் நீண்டகாலத்தில் லாபம் இருக்கும். இந்த வாரத்தில் பொதுவாக பார்த்தால், மேலேயும் போகமால் கீழேயும் வராமல், 'டல்' அடித்து கொண்டிருக்கிறது. மேலே பறக்குமா அல்லது டபாயக்குமா என்பதை பொறுத்திருந்து தான் பார்க்க வேண்டும். 5,200க்கு மேல் நிப்டி நான்கு நாட்களுக்கு நிலை பெற்றால், பலரும் உள்ளே வருவதற்கு வாய்ப்பு இருக்கிறது. லாபம் இருந்தால் கையில் காசு பார்ப்பதே உத்தமம்.
- சேதுராமன் சாத்தப்பன்
புதிய வெளியீடுகள் : ஜே.எஸ்.டபிள்யூ., எனர்ஜி (ஜே.எஸ்.டபிள்யூ., ஸ்டீல் கம் பெனியின் ஒரு அங்கம்) தனது புதிய வெளியீட்டை டிச., 7ம் தேதி முதல் கொண்டு வந் தது. நேற்றைய இறுதியில் 1.67 தடவை செலுத்தப்பட்டிருந்தது. வெளியீடு முடிந்தது.கோத்ரெஜ் பிராபர்டீசின் புதிய வெளியீடு நேற்று வரை 1.23 தடவை வரை செலுத்தப்பட்டிருந்தது. வெளியீடு நாளை வரை திறந்திருக்கும்.
மியூச்சுவல் பண்ட்கள் : கடந்த ஆண்டு சந்தை குறைவாக இருந்த போது, மியூச்சுவல் பண்ட்களின் மொத்த மதிப்பு ஐந்து லட்சம் கோடிகளுக்கும் கீழே சென்றிந்தது. தற்போது, மியூச்சுவல் பண்ட்களின் மொத்த மதிப்பு எட்டு லட்சம் கோடிகளுக்கும் மேலே சென் றிருக்கிறது.
இதிலிருந்து என்ன தெரிகிறது? மியூச்சுவல் பண்ட்களின் மொத்த மதிப்பு கூடியுள்ளது; அதே சமயம் முதலீட்டாளர் களும் அதிகளவில் மியூச்சுவல் பண்ட்களில் முதலீடு செய்துள்ளனர்.
தற்போது, பங்குச் சந்தைகள் டெர்மினல்கள் மூலமாகவே, மும்பை பங்குச் சந்தை, தேசிய பங்குச் சந்தை ஆகியவைகள் மூலமாக மியூச்சுவல் பண்ட்களின் யூனிட்டுகளை வாங்கலாம். சில மியூச்சுல் பண்ட்கள் தங்களை பங்குச் சந்தைகள் இணைத்துக் கொண்டுள்ளன. இன்னும் பல மியூச்சுவல் பண்ட்கள் சேரவும் உள்ளன. மதியம் 3 மணி வரை அன்றைய விலையிலேயே வாங்கலாம் என்பது தான் இதில் விசேஷம். தற்சமயம் மறுபடி பல மியூச்சுவல் பண்ட்கள் தங்களது புதிய வெளியீடுகளைக் கொண்டு வந்துள்ளன. காற் றுள்ள போதே தூற்றிக் கொள்ள வேண்டுமே?
வீட்டுக் கடன் சந்தையில் பணப்புழக்கம் அதிகமாக உள்ளது. ஆதலால், வீட்டுக்கடன் 8 சதவீதத்தை தொட்டு விட்டது. கடன் கொடுப்பதில் ஒருவருக்கொருவர் போட்டி வேறு. கடன் வாங்க நினைப்பவர்களுக்கு இது ஒரு நல்ல நேரம். ஆனால், வீடு விலை குறைய வேண்டுமே? கனவு இல்லத்தை நனவு இல்லமாக ஆக்க வாருங்கள் என்று, கூவிக் கூவி வீட்டுக் கடன் கம்பெனிகள் அழைக் கின்றன. பணப் புழக்கம் அதிகமாக இருப்பதால், ரிசர்வ் வங்கி அதைக் குறைப்பதற்காக சி.ஆர்.ஆர்., சதவீதத்தை கூட்டி விடுமா என்ற பேச்சு வேறு அடிபடுகிறது.
நவம்பர் கார் விற்பனைகார் விற்பனை சூடு பிடித்துள்ளது. கடந்த ஆண்டு இதே சமயம் விற்பனையை விட, 46 சதவீதம் கூடியுள்ளது. கார் கம்பெனிகளின் பங்குகளுக்கு கொண்டாட்டம் தான். கடந்த ஆண்டு அதிகம் அடிபட்ட பங்குகள் கார் கம்பெனிகள். தற்போது ஜம்மென சுகமான சாலையில் வழுக்கிக் கொண்டு செல்லும் கார் போல அந்தக் கம்பெனிகளின் பங்குகள் பயணிக்கின்றன.
வரும் நாட்கள் எப்படி இருக்கும்? : சந்தை சிறிய ஏற்ற, இறக்கங்களுடன் தான் இருக்கும். நல்ல வாய்ப்புகளுக்கு காத்திருங்கள். தற்போது வாங்குவதாக இருந்தால் ப்ளூ சிப் பங்குகளாக பார்த்து வாங்குகள். குறுகிய காலத்தில் நஷ்டம் இருந்தாலும் நீண்டகாலத்தில் லாபம் இருக்கும். இந்த வாரத்தில் பொதுவாக பார்த்தால், மேலேயும் போகமால் கீழேயும் வராமல், 'டல்' அடித்து கொண்டிருக்கிறது. மேலே பறக்குமா அல்லது டபாயக்குமா என்பதை பொறுத்திருந்து தான் பார்க்க வேண்டும். 5,200க்கு மேல் நிப்டி நான்கு நாட்களுக்கு நிலை பெற்றால், பலரும் உள்ளே வருவதற்கு வாய்ப்பு இருக்கிறது. லாபம் இருந்தால் கையில் காசு பார்ப்பதே உத்தமம்.
- சேதுராமன் சாத்தப்பன்
நன்றி : தினமலர்
Labels:
பங்கு சந்தை நிலவரம்,
மியூச்சுவல் ஃபண்ட்,
வீடுகடன்
Subscribe to:
Posts (Atom)