Monday, April 20, 2009

ஐ.பி.எல்., முதல் நாள் போட்டியின் டி.வி.ரேட்டிங் 16 சதவீதம் குறைந்துள்ளது

பெரும் பரபரப்புடன் தென் ஆப்ரிக்காவில் துவங்கிய இரண்டாவது சுற்று ஐ.பி.எல்., டுவன்டி 20 கிரிக்கெட் போட்டிகளின் முதல் நாள் ஆட்டம், அதில் தோல்வியடைந்த சென்னை சூப்பர்கிங் அணிக்கு மட்டும் ஏமாற்றத்தை அளித்ததாக இருக்கவில்லை. விளம்பரதாரர்கள் மற்றும் டி.வி.ஒளிபரப்பாளர்களுக்குமே அது கடும் ஏமாற்றத்தை அளிப்பதாகத்தான் இருந்தது. காரணம் என்னவென்றால், அன்றைய போட்டியை டி.வி.,யில் ஒளிபரப்பு செய்த செட் மேக்ஸ் டி.வி.,யின் டி.வி. நேயர்கள் ரேட்டிங், கடந்த வருட முதல் நாள் போட்டியுடன் ஒப்பிட்டால் 16 சதவீதம் குறைந்துள்ளது. முதல் நாள் நடந்த முதல் போட்டியின் போது ( மும்பை இந்தியன்ஸூக்கும் சென்னை சூப்பர் கிங்ஸ்ஸூக்கு மிடையே நடந்தது ) டி.வி.ரேட்டிங் 3.6 சதவீதமாகவும், இரண்டாவது போட்டியின் போது ( ராயல் சேலஞ்சர் ஸூக்கும் ராஜஸ்தான் ராயல்ஸூக்கு மிடையே நடந்தது ) 3.8 சதவீதமாகத்தான் இருந்தது. ஆனால் இதுவே, கடந்த வருடம் நடந்த ஐ.பி.எல்., போட்டிகளின் முதல் நாள் ஆட்டத்தின் போது ( கோல்கட்டா னைட் ரைடர்ஸூக்கும் ராயல் சேலஞ்சர்ஸூக்குமிடையே நடந்தது ) டி.வி.ரேட்டிங் 4.3 சதவீதமாக இருந்தது. டி.வி. நேயர்களை பற்றி கணக்கெடுப்பு நடத்தி தகவல்களை வெளியிடும் ' ஆடியன்ஸ் மெஸர்மென்ட் அண்ட் அனலைட்டிக்ஸ் லிட்.,( ஏ மேப் ) நிறுவனம் இந்த தகவலை தெரிவித்திருக்கிறது. கேபில் கனெக்ஷன் வைத்திருப்ப வர்கள் மற்றும் இந்தியாவின் முக்கிய ஆறு நகரங்களில் இருக்கும் 15 க்குமேற்பட்ட வயதினரிடம் இந்த கணக்கெடுப்பை அவர்கள் எடுதிருக்கிறார்கள். டி.வி.,யில் ஒளிபரப்பப்படும் ஸ்போர்ட்ஸ் சேனல்களின் நேயர்கள் எண்ணிக்கையை கணக்கிட அவர்கள் இந்த வழிமுறையைத்தான் அவர்கள் பின்பற்றுகிறார்கள். இந்தியாவில் 8 கோடியே 60 லட்சம் பேரிடம் கேபிள் கனெக்ஷன் இருக்கின்றன. இருந்தாலும் கடந்த வருடம் நடந்த முதல் நாள் ஆட்டத்தை 5.6 மில்லியன் மக்களே டி.வி.யில் பார்த்திருந்த நிலையில், இந்த வருடம் நடந்த முதல் நாள் ஆட்டத்தை 7 மில்லியன் பேர் பார்த்திருக்கிறார்கள். கடந்த வருடத்தை விட 1.4 மில்லியன் பேர் கூடுதலாக பார்த்திருந்த போதும் ஏன் ரேட்டிங் மட்டும் குறைந்திருப்பதாக சொல்கிறீர்கள் என்று ' ஏ மேப் ' பின் சி.இ.ஓ., அமிட் வர்மாவிடம் கேட்டபோது, இதில் முக்கியமாக கவனிக்க வேண்டியது ஒன்று இருக்கிறது. அது என்னவென்றால், ஒவ்வொரு போட்டியையும் ஒருவர் எந்தனை மணி நேரம் பார்த்தார் என்பது தான் அது. அப்படி பார்த்தால், கடந்த வருட போட்டியை விட இந்த வருட போட்டி குறைந்த நேரமே மக்கள் பார்த்திருக்கி றார்கள். எனவே டி.வி.ரேட்டிங் குறைந்து விட்டது என்றார்.
நன்றி : தினமலர்


No comments: